Go to content

น้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทย โพรไบโอติกส์ไซเดอร์ ดื่มดีได้ประโยชน์จากธรรมชาติ

น้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทย ทำจากมะพร้าวน้ำหอม และลิ้นจี่ มีประโยชน์ไม่แพ้น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลเลย เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีจุลินทรีย์ตัวดี ช่วยปรับสมดุลให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย

น้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทย มีคุณประโยชน์ ไม่ต่างจากน้ำส้มสายชูกหมักที่นำเข้าจากต่างประเทศเลย มีความโดดเด่นในแง่ของการเพิ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี ขับถ่ายสะดวก ซึ่งเดี๋ยวนี้การดื่มน้ำส้มสายชูกหมักจากผลไม้ ได้รับความนิยมมากขึ้น และ ถือเป็นการช่วยลดการดื่มน้ำอัดลม ชา และ กาแฟได้ แถมได้ประโยชน์ “โพรไบโอติกส์” (Probiotic) อีกด้วย

น้ำส้มสายชูคืออะไร

การใช้น้ำส้มสายชูนั้นมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ใช้เป็นเครื่องปรุงสำคัญของอาหารยุโรป อาหารเอเชีย และตำรับอาหารอื่นๆ มากมาย มีองค์ประกอบหลักคือกรดน้ำส้ม (กรดอะซิติก) โดยจะมีความเข้มข้นของกรดตั้งแต่ 4% ถึง 8% โดยปริมาณ

น้ำส้มสายชูที่มีขายอยู่ตอนนี้สามารถแบ่งออกเป็น 3 ลักษณะใหญ่ๆ ตามการผลิตคือ น้ำส้มสายชูหมัก น้ำส้มสายชูกลั่น และน้ำสามสายชูเทียม ซึ่งมีกรรมวิธีการผลิตต่างกัน จึงทำให้ประโยชน์ที่มีอยู่ในน้ำส้มสายชูนั้นต่างกัน สำหรับน้ำส้มสายชูที่ใช้ในการผสมเครื่องดื่ม หรือใช้ทำอาหารเพื่อสุขภาพนั้น จะแนะนำเลือกเป็นน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายๆ ด้าน

น้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้

น้ำส้มสายชูหมัก เกิดจากการหมักผลไม้ น้ำและจุลินทรีย์เข้าด้วยกัน จนแปรสภาพกลายเป็นกรดน้ำส้ม สีของน้ำส้มสายชูหมักจึงเป็นสีน้ำตาล และมีตะกอนตามธรรมชาติ (Mother) ไม่ต้ม ไม่ผ่านความร้อน หรือกรอง (Raw-Unfiltered) จึงทำให้ยังมีจุลินทรีย์มีชีวิต ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอยู่ หรือที่เราเรียกว่า “โพรไบโอติกส์” (Probiotic) นั่นเอง

น้ำส้มสายชูหมักนั้นสามารถทำได้จากผลไม้แทบทุกชนิดที่มีรสหวาน แต่ที่นิยมและพบมาก ทั่วโลก คือ แอปเปิ้ล ซึ่งในปัจจุบันมีการนำผลไม้ไทยๆ อย่าง ลิ้นจี่ น้ำมะพร้าว มาทำน้ำส้มสายชูหมักได้เช่นกันให้กลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ แถมมีประโยชน์ และคุณภาพไม่ต่างจากน้ำส้มสายชูหมักที่นำเข้าจากต่างประเทศเลย

ประโยชน์ดีๆ จากน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทย

น้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ทั้ง มะพร้าวน้ำหอม และ ลิ้นจี่ มีความโดดเด่นในแง่ของการเพิ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย มีวิตามิน แร่ธาตุ และมีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ “โพรไบโอติกส์” (Probiotic) อยู่มาก มีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ช่วยในการขับถ่าย ลด ควบคุมปริมาณเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในระบบย่อยอาหาร เมื่อระบบย่อยดี ไม่มีของเสียคั่งค้างในลำไส้ จึงทำให้สุขภาพโดยรวมของร่างกายดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยมากมายพูดถึงเรื่องคุณประโยชน์ของน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ในแง่ของสุขภาพอีกมากมายหลายด้าน เช่น เรื่องของการมีส่วนช่วยในการลดความดันเลือด ชะลอการตอบสนองของอินซูลิน ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวาน ช่วยลดน้ำมูก และขับเสมหะ และมีส่วนช่วยในการสลายไขมันในร่างกาย ในหลอดเลือดและตามอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย อีกทั้งยังมีผลต่อการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งการดื่มน้ำส้มสายชูหมักนั้น จะช่วยทำให้อิ่มเร็วขึ้น และยังลดความอยากอาหารนอกมื้อได้

น้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทยกินอย่างไร

การนำน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้มารับประทานนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ทั้งเพิ่มรสอาหาร ผสมซอส ผสมน้ำสลัด การนำน้ำส้มสายชูหมักมาผสมเป็นเครื่องดื่มก็เป็นวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม และถือเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ ที่สามารถดื่มได้ทุกวัน และยังมีส่วนช่วยลดปริมาณการดื่มน้ำอัดลม และน้ำหวานลงได้

วิธีการดื่มแบบง่ายๆ ผสมน้ำส้มสายชูหมักเข้ากับน้ำผึ้ง หรือน้ำผลไม้ เกลือ และน้ำหรือโซดา เติมน้ำแข็งหน่อย ก็ได้สดชื่นพร้อมประโยชน์ดีๆ แล้ว หรือง่ายกว่านั้น เดี๋ยวนี้เค้าก็มีไซเดอร์พร้อมดื่ม ที่ผลิตจากน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทยจำหน่ายแล้ว ไม่ต้องเตรียมให้ยุ่งยาก แช่เย็นๆ เปิดขวดแล้วพร้อมดื่มได้เลย จะดื่มที่ไหน ดื่มเมื่อไร่ก็สะดวกสุดๆ

“กรีนฮอไรซัน โพรไบโอติกส์ ไซเดอร์” สะดวก ได้ประโยชน์ น้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทยพร้อมดื่ม

กรีนฮอไรซัน โพรไบโอติกส์ ไซเดอร์

ไซเดอร์พร้อมดื่มที่ทำจากน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ไทย ทั้งมะพร้าวน้ำหอม และลิ้นจี่ ผสมเข้ากับน้ำผึ้ง ที่เป็นความหวานจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ได้ออกมาเป็น ไซเดอร์พร้อมดื่ม RTD ( Ready to Drink Cider ) ที่มีกลิ่นหอม รสชาติหวานอ่อนๆ มีรสเปรี้ยวกำลังดี สดชื่น ได้พลังงาน และประโยชน์ดีๆ จากน้ำส้มสายชูหมักจากมะพร้าวน้ำหอม และลิ้นจี่ มาเติม “โพรไบโอติกส์” ให้กับร่างกายได้ทุกวัน

มั่นใจได้ด้วยระบบการผลิตคุณภาพที่ได้มาตรฐาน จาก กรีนฮอไรซัน ทำให้ได้เครื่องดื่ม “โพรไบโอติกส์ ไซเดอร์” บรรจุขวดพร้อมดื่ม ที่สะอาด ปลอดภัย ปราศจากวัตถุกันเสีย ไม่เจือสี และไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์

กรีนฮอไรซัน โพรไบโอติกส์ ไซเดอร์ มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ

กรีนฮอไรซัน น้ำมะพร้าวน้ำหอมไซเดอร์ผสมน้ำผึ้ง ขนาด 100 มล ใช้น้ำส้มสายชูหมักจากมะพร้าวน้ำหอมจากแหล่งมะพร้าวน้ำหอมคุณภาพ ( อำเภอ อัมพวา จังหวัด สมุทรสงคราม ) ให้พลังงานต่อขวด 40 kcal

กรีนฮอไรซัน ลิ้นจี่ไซเดอร์ผสมน้ำผึ้ง ขนาด 100 มล. ใช้น้ำส้มสายชูหมักจากลิ้นจี่ หอม กลมกล่อม เปรี้ยว หวานกำลังดี ให้พลังงานต่อขวด 25 kcal เท่านั้นนะ

ใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มดี มีประโยชน์ ที่สามารถดื่มได้ทุกวัน ลองไปตามหา “กรีนฮอไรซัน โพรไบโอติกส์ ไซเดอร์” ทั้งสองรสชาติมาดื่มกันได้

สอบถามรายละเอียด ข้อมูลเพิ่มเติม และติดต่อสั่งซื้อสินค้าได้ที่ เว็บไซต์กรีนฮอไรซัน
หรือ เฟสบุ๊ค GreenHorizonCider

References

เรียบเรียง : lovefitt.com

  • “How To Make Your Own Fruit Vinegar” (organicauthority.com)
  • “The Amazing Nutritional Powerhouse of Fruit Vinegar” (youngscent.com/powerhouse-of-fruit-vinegar)
  • “Fruit Vinegar Drink เครื่องดื่มจากน้ำส้มสายชูผสมน้ำผลไม้” (ifrpd.ku.ac.th)
  • “น้ำส้มสายชู” (th.wikipedia.org)
  • “น้ำส้มสายชู เครื่องปรุงคู่ครัวกับประโยชน์ต่อสุขภาพ” (pobpad.com)
  • “What Is the Difference Between Cider Vinegar & Apple Cider Vinegar?” (livestrong.com)

Latest