Go to content

เมจิ ไพเกน โปร 5 สูตรน้ำตาลน้อยกับไขมัน 0%

นมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่มเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบลำไส้ และช่วยในการขับถ่าย เมจิ ไพเกน โปร 5 สูตรน้ำตาลน้อยกับไขมัน 0% นมเปรี้ยวที่มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์รวมกันถึง 3 ชนิด จึงทำให้ได้รับประโยชน์ดีดี แถมอร่อยสดชื่นได้แบบไลท์ๆ

นมเปรี้ยวโยเกิร์ตเมจิ ไพเกน โปร 5 สูตรน้ำตาลน้อย

นมเปรี้ยวขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากคุณค่าทางอาหารที่ได้จากนมอย่างโปรตีนและวิตามินต่างๆแล้ว นมเปรี้ยวยังเป็นแหล่งจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรค และยังช่วยให้การขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น

ซึ่งถ้าจะพูดถึงนมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่มที่คุ้นเคยกัน หลายคนคงนึกถึงนมเปรี้ยวแบรนด์ไทยอย่าง เมจิไพเกนโปร 5 ซึ่งนมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิไพเกนโปร 5 เป็นผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวพร้อมดื่มจาก CP-Meiji โดย เมจิไพเกนโปร 5 เดิมจะมีให้เลือก 2 แบบหลักๆ คือ รสธรรมชาติ และรสแต่งกลิ่นผลไม้

เมจิไพเกนโปร 5 โฉมใหม่

เมจิไพเกนโปร 5 รสธรรมชาติ มีการปรับหน้าตา และรสชาติใหม่ ผลิตจากนมขาดมันเนย ไขมัน 0% และมีการลดความหวานลง ให้น้อยลงกว่านมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่มสูตรปรกติถึง 48% (ลดไปเกือบครึ่งนึงเลยนะ) แต่ยังคงรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมแบบธรรมชาติ เนื่องจาก เมจิไพเกนโปร 5 รสธรรมชาติสูตรนี้ ใช้ความหวานจากน้ำตาลจริงๆ ไม่ได้ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล มาเป็นส่วนช่วยในการแต่งรสหวาน ซึ่งตอบโจทย์มากสำหรับคนที่ไม่ชอบรสหวานแปลกๆจากสารให้ความแทนน้ำตาล

เมจิ ไพเกน โปร 5 ไขมัน 0%

สารให้ความหวานแทนน้ำตาล มีโทษต่อร่างกายหรือไม่

สำหรับคนที่สงสัยว่าสารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ใช้กันทั่วไปในวงการอาหารและเครื่องดื่มนั้นปลอดภัยหรือเปล่า ซึ่งในเรื่องนี้ถึงแม้จะไม่มีรายงานชิ้นใดชี้ว่ามีโทษต่อร่างกาย แต่หากใช้หรือบริโภคบ่อยๆ เป็นจำนวนมากๆ ก็อาจทำให้เกิดการเสพติดความหวานได้เหมือนกัน

ซึ่งก็มีรายงานทางวิทยาศาสตร์หลายชิ้นได้ทำการศึกษาและพบว่า สารให้ความหวานแทนน้ำตาลบางชนิดทำให้ระดับการผลิตฮอร์โมนในร่างกายผิดปกติ เป็นผลทำให้อยากอาหารและต้องการน้ำตาลในปริมาณมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ร่างกายต้องการบริโภคความหวานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นที่มาของน้ำหนักตัวและความอ้วนตามมาได้เช่นกัน

ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้และบริโภคสารให้ความหวานแทนน้ำตาล หรือบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลแต่พอดี หรือเลือกกำหนดอาหารและรับประทานอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลแต่พอเหมาะ ลด แต่ ไม่งด และต้องไม่ลืมหาเวลาไปออกกำลังกายด้วย

ดื่มนมเปรี้ยวโยเกิร์ต

เมจิไพเกนโปร 5 กับจุลินทรีย์ 3 ชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

วนไปไกลก็กลับมาเรื่องเมจิไพเกนกันต่อ ก็เหมือนเคยกับเมจิไพเกนโปร 5 นมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่ม ที่มีวิตามิน A โดยเจ้าวิตามิน A นี้มีส่วนช่วยในการมองเห็น และช่วยเสริมสร้างเยื่อบุต่างๆของร่างกาย แถมวิตามิน A ยังช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสอีกด้วย

นอกจากนี้ เมจิไพเกนโปร 5 รสธรรมชาติสูตรน้ำตาลน้อยนี้ ยังมาพร้อมกับจุลินทรีย์โพรไบโอติก เป็นจุลทรีย์ที่มีชีวิตที่ผ่านการรับรองว่าปลอดภัยในการใช้ ประกอบอาหารและเครื่องดื่ม จุลินทรีย์ที่มีชีวิต 3 ชนิดได้แก่ จุลินทรีย์แล็กโทบาซิลลัส บัลแกริคัส, จุลินทรีย์สเตรปโทค็อกคัส เทอร์โมฟิลลัส และ เชื้อจุลินทรีย์แล็กโทบาซิลลัส พาราคาเซอิ ทั้ง 3 ตัวนี้จะมีส่วนช่วยในการย่อยสารอาหารให้เล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้มากขึ้น ช่วยปรับสมดุลให้กับระบบลำไส้ และช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น

ชิมนมเปรี้ยวโยเกิร์ต เมจิไพเกนโปร 5

ลองชิม เมจิไพเกนโปร 5 กันดีกว่า

และแล้วถึงเวลาที่โปรดปรานสุดๆคือ การชิม เมจิไพเกนโปร 5 รสธรรมชาติสูตรน้ำตาลน้อยนี้ ให้รสชาติหวานอ่อนๆ แต่ยังให้รสที่กลมกล่อมดี สำหรับใครที่ไม่ชอบทานเครื่องดื่มหรืออาหารหวานๆ เราว่ามันรสกำลังดี และไม่มีรสของสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ซึ่งถ้าใครเคยทานเครื่องดื่มที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลจะพอนึกออกว่ามันจะเป็นรสหวานที่เป็นเอกลักษณ์พอสมควร สำหรับใครที่ไม่คุ้นชินหรือไม่ชอบจะสามารถรู้สึกได้

ผลไม้รวม

มาส่องดูฉลากกันดีกว่า

เมจิไพเกนโปร 5 รสธรรมชาติสูตรน้ำตาลน้อย ให้พลังงานต่อขวด (150 มล.) อยู่ที่ 80 kcal พลังงานจากไขมันเป็น 0 โดยมีรายละเอียดของสารอาหารต่างๆดังนี้

Nutrition Facts ต่อ 1 ขวด (150 มล.)
พลังงาน 80 kcal
ไขมันอิ่มตัว 0
คอเรสเตอรอล น้อยกว่า 5 มล.
คาร์โบไฮเดรต 18 กรัม
ใยอาหาร 0 กรัม
น้ำตาล 15 กรัม
โซเดียม 65 มก.
ผลไม้ทานกับนมเปรี้ยว มจิไพเกนโปร 5 สูตรน้ำตาลลดลง 48%

ประโยชน์ดีดี อร่อยสดชื่นได้แบบไลท์ๆ

เมื่อรู้สารอาหารและได้ทดลองชิมดูแล้วก็ต้องบอกว่า เมจิไพเกนโปร 5 รสธรรมชาติสูตรน้ำตาลน้อย เค้าก็พยายามปรับปรุงสูตรมาเพื่อเอาใจกลุ่มคนที่รักและห่วงใยสุขภาพและกลุ่มคนที่ระวังเรื่องน้ำหนักตัวมากขึ้น โดยลดความหวานลงจากนมเปรี้ยวโยเกิร์ตสูตรปรกติ แถมไม่ได้ใช้ความหวานทดแทนจากสารให้ความหวานแทนน้ำตาลด้วย ซึ่งก็เหมาะนะสำหรับคนที่ไม่ชอบการทานสารให้ความหวานแทนน้ำตาล เพราะอย่างน้อยก็ช่วยลดอาการติดหวานลงได้

ยิ่งร้อนๆแบบนี้แอดมินเองก็ชอบที่จะเอานมเปรี้ยวโยเกิร์ตแบบนี้มาทำเป็นเครื่องดื่ม เลียนแบบพันช์ผลไม้ เติมน้ำแข็งเย็นๆ มาดื่มคลายร้อนเพิ่มความสดชื่น ผสมด้วยผลไม้รสเปรี้ยวๆ หวานๆ อย่างสตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ แอปเปิ้ล และใบสะระแหน่ซักหน่อย ก็จะได้เครื่องดื่มสไตล์สดชื่นที่มีคุณค่าสารอาหาร ช่วยระบาย แต่ให้พลังงานเบาๆ ใช้ทานในวันที่อากาศร้อนๆ ใครชอบ ลองเอาไอเดียไปทำดูนะคะ ไม่หวง

ซื้อได้ที่ไหน

เมจิไพเกนโปร 5 รสธรรมชาติสูตรน้ำตาลน้อยนี้ได้มาจากร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ใครสนใจอยากลองก็เข้าไปเดินดูและซื้อมาลองชิมกันได้ อยู่ในตู้ที่ขายผลิตภัณฑ์นม สนนราคาขวดละ 10 บาท ค่ะ

สำหรับคนที่กังวลเรื่องปริมาณน้ำตาล กลัวว่าการทานน้ำตาลจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นหรือกลัวอ้วนนั้น ควรต้องทำความเข้าใจเสียก่อนว่า การทานน้ำตาลไม่ได้ทำให้อ้วน แต่การทานน้ำตาลในปริมาณมากเกินไปต่างหากที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา ซึ่งความจริงแล้วน้ำตาลก็ยังเป็นแหล่งพลังงานที่ร่างกายต้องการ เพียงแต่ต้องพยายามควบคุมปริมาณให้เหมาะสม และต้องไม่ลืมออกกำลังกายเป็นประจำ ลดการทาน แต่ไม่งดจะดีกว่า

Latest