Go to content

ลดน้ำหนักได้ไม่หักโหม ลดได้ภายใน 5 สัปดาห์

การลดน้ำหนัก อาจจำเป็นต้องใช้เวลา และการปรับตัวในตอนต้น เพื่อที่เราจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเราได้ตลอดการดูแลน้ำหนัก แผนการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินนี้จะช่วยคุณ

5-week-diet

สำหรับผู้เริ่มต้นลดน้ำหนัก คงมีความคิดว่าจะเริ่มอย่างไร วันนี้ผึ้งเจอแผนปรับตัวภายใน 5 สัปดาห์มาฝาก ไม่โหดค่ะ แต่เป็นการปรับร่างกายเตรียมความพร้อมของร่างกายเราที่จะตัดพฤติกรรมการกินแบบเก่าๆๆทิ้งไป มาดูเลยค่ะ

เริ่มแรกต้องสะกดให้ชัดๆค่ะว่า คำว่าไม่ทานคือไม่ทานนะนะคะห้ามหล่ะหลวมนะคะ

สัปดาห์ที่ 1

เปลี่ยนการทานผัก ผลไม้ทุกอย่างมาเป็นผัก ผลไม้สดๆ สำหรับผัก สามารถปรุงโดยการ ต้ม นิ่ง ลวก ไม่ทานผลไม้เชื่อม ผลไม้ดอง แช่อิ่ม น้ำผลไม้ปั่นแบบรถเข็น ไม่ทานผลไม้แห้ง ผักแช่แข็ง

สัปดาห์ที่ 2

งดทานอาหารฟาสฟูดท์ทุกชนิด ทุกแบรน รวมถึงเบเกอร์รี่ต่างๆ

สัปดาห์ที่ 3

เปลี่ยน แป้งขาวที่ทานอยู่ ทั้งข้าวขาว ขนมปังขาว แป้งทุกอย่างที่เป็นสีขาว เปลี่ยนมาเป็น โฮลวีท ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ แป้งทุกอย่างที่เป็นสีน้ำตาล

สัปดาห์ที่ 4

เปลี่ยนของว่างระหว่างมื้อ มาเป็นผลไม้ที่ไม่หวานจัด เท่านั้น งด คุ๊กกี้ ไส้กรอก ลูกชิ้น ช็อคโกเลต ฯลฯ

สัปดาห์ที่ 5

งดน้ำอัดลม น้ำชาขวด น้ำผลไม้กล่องๆ เครื่องดื่มพวก energy drink ทุกประเภท ชานม หันมาดื่มน้ำเปล่าแทนค่ะ

เพียงเท่านี้หลังจาก 5 สัปดาห์ คุณก็จะชินกับการทานอาหารสุขภาพไปแบบชิลๆ สร้างนิสัยใหม่ในการรับประทานอาหารให้กับตัวเอง ความอยากของพวกนี้จะลดลงและสามารถควบคุมปริมาณต่อวันให้พอเหมาะกับที่ร่างกายต้องการได้ โดยไม่ทรมาน ทำดูนะคะ ไม่ยากค่ะ แค่ต้องตั้งมั่นอดทน และใช้เวลาค่อยๆเปลี่ยนค่ะ ของทุกอย่างต้องใช้เวลานะคะ กรุงโรมไม่ได้สร้างในวันเดียวค่ะ สู้ๆ และอย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะคะ

Latest