Go to content

ซอสสตรอว์เบอร์รี เปรี้ยวอมหวาน ฉบับทำเอง

สูตรสตรอว์เบอร์รีซอสฉบับบ้านๆ กลิ่นหอม รสหวานอมเปรี้ยว ซอสทำง่าย ที่ใครๆ ก็ทำได้ ถูกปาก ถูกใจ ใช้ประกอบเมนูอื่นๆ ได้หลากหลาย แถมทำไว้กินเองก็ไม่ต้องห่วงเรื่องสารเคมีต่างๆ ในอาหารอีกด้วย

วีดีโอ วิธีการทำสตรอว์เบอร์รีซอส

มีโยเกิร์ตแล้ว ก็ต้องเพิ่มรสชาติให้หอมอร่อยถูกปากด้วยสตรอว์เบอร์รีซอสกันซักหน่อย ซึ่งสตรอว์เบอร์รีซอสแบบนี้สามารถเอาไปทำอะไรได้หลายต่อหลายอย่าง ทั้งผสมกับโซดาทำเป็นเครื่องเดื่มเปรี้ยวซ่า หรือผสมโยเกิร์ต์ปั่นเป็นสมูทตี้ ผสมนมสดเป็นนมสดรสสตรอว์เบอร์รี่ จะทาขนมปัง ราดบนพุดดิ้ง แบบแยมผลไม้ ก็ได้หมด เรียกว่าสูตรเดียวอร่อยได้หลากหลายรูปแบบ สำหรับวิธีการทำก็แสนจะง่ายดาย ทำครั้งนึงก็เก็บไว้ในตู้เย็นได้ 2-3 สัปดาห์เลยทีเดียว

สตรอว์เบอร์รีแช่แข็ง

ซอสสตรอว์เบอร์รีรอบนี้ใช้สตรอว์เบอร์รีแช่แข็ง เพราะค้นเจออยู่ในตู้เย็น แต่ถ้าใครมีสตรอว์เบอร์รีสดก็ใช้ได้เหมือนกันไม่ผิดกติกานะ

สูตรนี้ไม่ได้ปรับลดความหวาน เอาแบบที่ยังกินได้อร่อย สำหรับใครที่คุมน้ำหนัก หรือระวังเรื่องน้ำตาล ก็ปรับปริมาณการกินให้พอเหมาะ ใส่หรือเติมกันพอมีรสชาติ พออร่อยลิ้น หรือไม่ ก็ออกกำลังกายใช้กำลังกันให้พอดีกับสิ่งที่กินเข้าไป ส่วนใครที่เป็นสายคีโตเจนิค ก็เปลี่ยนส่วนผสมของความหวานจากน้ำตาลและน้ำผึ้งเป็น น้ำตาลอิริทริทอล หญ้าหวาน อินนูลิน หรือ น้ำตาลหล่อฮังก๊วยก็ได้นะ

ส่วนผสมการทำซอสสตรอว์เบอร์รี

ส่วนผสมสตรอว์เบอร์รีซอส

  • สตรอว์เบอรีแช่แข็ง 250 กรัม ให้พลังงาน 87 kcal
  • น้ำตาลทรายแดงไม่ฟอกสี 4 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงาน 45 kcal
  • น้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงาน 256 kcal
  • เกลือ 1/4 ช้อนชา ให้พลังงาน 0 kcal

วิธีการทำสตรอว์เบอร์รีซอส

  • นำไปปั่นให้ละเอียด
  • กรองด้วยกระชอนตาถี่
  • นำสตรอว์เบอร์รีซอสที่ปั่นแล้วไปเคี่ยวต่อในหม้อ ใช้ไฟกลาง
  • เช็คความหนืดให้พอเหมาะโดยใช้ช้อนจุ่มลงไปแล้วดึงขึ้น ใช้นิ้วปาดที่หลังช้อน แล้วดูว่าซอสมีเนื้อที่หนาและข้นตามความชอบ
  • เทใส่ขวด ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วนำเข้าตู้เย็น
ปั่นซอสสตรอว์เบอร์รี
เคี่ยวซอสสตรอว์เบอร์รีให้เหนียวข้น

เสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ตโฮมเมดที่ทำเอง เติมถั่วและธัญพืชหน่อย หอม อร่อย หนุบหนับ กินเพลินไปเลย เห็นไหมว่าง่ายจริงๆ ทำติดตู้เย็นไว้ สามารถใช้เป็นส่วนผสมของเมนูต่างๆ อย่างที่บอกไป ได้เยอะเลย อาหารที่เราทำเองเราก็เลือกได้ว่าจะใส่อะไร และเลือกวัตถุดิบดีๆ มาทำ และไม่ต้องห่วงเรื่องสารปรุงแต่งอาหาร และสารกันเสียต่างๆ ด้วยนะ

ซอสสตรอว์เบอร์รี

พลังงานตามสูตรของ สตอรว์เบอร์รีซอสอยู่ที่ 388 kcal ตกเฉลี่ย 1 ช้อนชาประมาณ 13 kcal กินปริมาณเท่าไหร่ก็ลองบริหารกันดูนะ

Latest