Go to content

รีบๆ ด่วนๆ กินอะไรดีให้ได้ประโยชน์

คนทำงาน หรือคนที่ต้องเร่งรีบ ไปทำกิจกรรมต่างๆ อาจทำให้ไม่ได้ใส่ใจเรื่องการกินอาหารมากนัก แต่เพื่อสุขภาพแล้วก็ต้องเลือกกินอาหารให้เหมาะสม และกินในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่อด ไม่ข้ามมื้ออาหาร เพื่อชดเชยความหิว และช่วยให้ควบคุมความหิว ไม่ให้กินมากจนเกินไปในมื้ออื่นๆ

สำหรับคนที่ต้องการเน้น โปรตีน

ให้เลือกกินเป็นขนมปังธัญพืช 2 แผ่น คู่กับทูน่าชนิดในน้ำแร่ หรือ นมถั่วเหลืองหวานน้อยกับไข่ไก่ต้ม 2 ฟอง ก็จะทำให้ได้พลังงานที่พอเหมาะ และได้โปรตีนราวๆ 16-30 กรัมเลยทีเดียว

สำหรับคนที่ต้องการเน้นพลังงาน

ต้องการพลังงานในการทำกิจกรรม ให้ลองเลือกดื่มเป็นนมจืด ขนาด 250ml คู่กับกล้วยหอม 2 ลูก หรือ ขนมปังธัญพืช 2 แผ่น กับเนยถั่ว 20 กรัม จะให้ได้พลังงานจากมื้อด่วนนี้ ประมาณ 200 kcal หรือหากต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น ให้เสริมเป็นเมล็ดถั่วหรือ ธัญพืชอบแห้งซัก 1 กำมือก็ได้

สำหรับคนที่ต้องการสารอาหารครบถ้วน

ให้เลือกดื่มเป็นเครื่องดื่มธัญพืช นมถั่วเหลืองหวานน้อย คู่กับไข่ต้ม และผลไม้หวานน้อย 3-5 ชิ้น หรือ เลือกเป็นแซนวิชที่มีผักเป็นส่วนประกอบ เลือกแซนวิชที่ใช้ขนมปังธัญพืช โฮลวีต กับเนื้อสัตว์อย่างทูน่า อกไก่ ไข่ต้ม ชีส หลีกเลี่ยงแซนวิช ที่มีเนื้อสัตว์แปรรูป แฮม ไส้กรอก เป็นส่วนประกอบ กินคู่กับกล้วยหอม 1 ลูก ก็จะได้พลังงานแบบพอดี พร้อมสารอาหารแบบจัดเต็ม

Latest