Go to content

จานเขา จานเรา สั่งเติมของดี ลดใส่ของอ้วน ” ต้มจืดไข่น้ำ” จากร้านตามสั่ง

เมนูไข่น้ำเมนูเคยได้นำเสนอวิธีการทำเองไปแล้ววันเลยเลยเอาเรื่องใกล้ยิ่งกว่าใกล้ตัวของหนุ่มสาวอ๊อฟฟิตที่ต้องฝากชีวิตไว้กับร้านอาหารตามสั่ง มาฝากว่าจะสั่งเมนูลดอ้วนอย่างไข่น้ำ ได้อย่างไรให้แม่ค้าร้านข้าวตามสั่งไม่เคือง

their-my-food2

เที่ยงๆทุกคนก็คงจะหนีไม่พ้นร้านอาหารตามสั่งเป็นแน่ แฟนๆหลายคนบ่นว่าแม่ค้าร้านตามสั่งหลายครั้งที่ยุ่ง ไม่มีเวลาจึงปฏิเสธจะทำเมนูสุขภาพให้เรา วันนี้มีตัวอย่างการสั่งเมนูง่ายๆให้กลายเป็นเมนูสุขภาพยามเที่ยง เมนูนั้นคือ ต้มจืดไข่น้ำ

ไข่น้ำเมนูนี้ถ้าสั่งจากร้านอาหารตามสั่ง หลายคนคงเข็ดขยาด กับความมันเพราะต้องนำไข่มาเจียวเสียก่อน แต่ถ้าหากลองคิดดีๆว่าพื้นเพของอาหารจานนี้จริงๆก็ไม่ต่างอะไรกับต้มจืดธรรมดาที่ใส่หมูสับ, ผัก และไข่ ดังนั้นอยากจะเสนอวิธีการให้เราเลือกที่จะสั่งเมนูนี้กับร้านตามสั่งที่แม่ค้าสบายใจและเราได้ลดพลังงานไปด้วย
ง่ายๆเพียงแค่ สั่งต้มจืดหมูสับผักกาดขาวใส่ไข่ ไม่ส่กระเทียมเจียว กับแม่ค้าร้านตามสั่ง ก็สามารถลดพลังงานต้มจืดไข่น้ำเดิมๆลงได้เกินครึ่ง และถ้าอยากให้อยู่ท้องก็อาจจะทานพร้อมข้าวซัก 1 ทัพพี ได้ 1 อิ่มกำลังดี

ต้มจืดไข่น้ำปรกตินั้นจะมีพลังงานอยู่ที่ประมาณ 350 kcal แต่การสั่งแบบใหม่จะทำให้พลังงงานลดลงหลือแค่ 150 kcal เท่านั้น รวมข้าวอีกซักหน่อย 80 kcal เราก็จะได้มื้อเที่ยงสุขภาพจากร้านตามสั่งที่ให้พลังงานเพียง 230 kcal เห็นไหมคะ แค่เลือกวิธีการปรุงและสั่งให้เหมาะสม เราเองก็คุมอาหารให้ได้พลังงานอย่างพอเหมาะโดยไม่ต้องกังวลว่าจะทานอะไรเมื่อไปร้านตามสั่งอีกต่อไป แถมแม่ค้าเองก็ทำง่ายไม่อิดออดอีกด้วย

อ่านต่อ  วิธีการทำไข่น้ำ

Latest