Go to content

ข้าวราดน้ำชา Ochazuke กับ SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น

เมนูอุ่นๆ สไตล์ญี่ปุ่น ข้าวราดน้ำชา Ochazuke ที่ทำได้ง่าย ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง ก็สามารถทำเมนูอร่อยๆ แถมได้ประโยชน์ดีๆ จากเนื้อปลาทูน่า

ข้าวราดน้ำชา Ochazuke เมนูอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นที่ทำง่าย กินอร่อย ยิ่งช่วงอากาศเย็นๆ ฝนตกๆ นะ การได้กินข้าวราดน้ำซุปร้อนๆ แหมมันช่างฟินแบบสุดๆ ก่อนจะโม้ไปไกล ขอเล่าคล่าวๆ ให้คนที่นึกภาพเจ้าเมนู ข้าวราดน้ำชา Ochazuke  ไม่ออกกันก่อนว่าคืออะไร

SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น ทำเมนู ข้าวราดน้ำชา Ochazuke

ข้าวราดน้ำชา Ochazuke เมนูอร่อย ทำง่าย สไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับ

ข้าวราดน้ำชา Ochazuke (お茶漬け) ถูกวางไว้เป็นอาหารแบบโฮมเมดจานเดียว ประเภท Comfort  Food ที่ ทำง่าย กินง่าย ให้ความรู้สึกดี แถมอร่อยหอมกรุ่นอีกต่างหาก ซึ่งแต่ละบ้านก็จะมีสูตรเด็ดของตัวเอง หรือ ใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในบ้านมาทำ โดยมีพระเอกเป็นเนื้อปลาปรุงรสเกลือย่าง ข้าวสวยร้อนๆ น้ำซุป ซึ่งน้ำซุปที่ใช้ราดจะมี 2 แบบคือ น้ำซุปชาเขียว และ น้ำซุปคัตสึโอะ ดาชิ ที่ทำจากปลาโอแห้ง (คัตสึโอะ บุชิ) หรือน้ำซุปสาหร่าย (คมบุ ดาชิ) กินคู่กับเครื่องเคียง อย่างผักดอง งาคั่ว สาหร่าย และวาซาบิ

เปิดกระป๋อง SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น

SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น ตัวช่วยที่อร่อย ง่ายขึ้นกว่าเดิม

โดยปกติวิธีการทำ ข้าวราดน้ำชา Ochazuke ไม่ได้ยุ่งยากอยู่แล้ว  ยิ่งมีตัวช่วยอย่าง SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น ยิ่งทำเมนูนี้ได้ง่ายเข้าไปอีก ปลาทูน่าชิ้นใหญ่ปรุงสุก เนื้อนุ่มแน่น มาพร้อมน้ำซุปใส่คัตสึโอะบุชิ สไตล์ญี่ปุ่น  หอมๆ รสกลมกล่อม “อร่อยแท้…ตำรับญี่ปุ่นตัวจริง” ซึ่งน้ำซุปปลาโอ (คัตสึโอะ ดาชิ) ถือเป็นน้ำซุปพื้นฐานของอาหารญี่ปุ่น มีกลิ่น และรสที่เป็นเอกลักษณ์ ได้ความกลมกล่อม ความอุมามิแบบธรรมชาติ เอาหละพร้อมขนาดนี้ ก็ทำสิจ๊ะ จะรออะไร

หยิบปลาชิ้นใหญ่จากกระป๋อง SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น

ส่วนประกอบเมนู ข้าวราดน้ำชา Ochazuke กับ SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น

  • SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น 1 กระป๋อง (ให้พลังงานประมาณ 330 kcal)
  • ข้าวสวยญี่ปุ่น 150 กรัม (ให้พลังงานประมาณ 200 kcal)
  • น้ำเปล่า ครึ่งถ้วย (ให้พลังงาน 0 kcal)
  • ซอสถั่วเหลืองญี่ปุ่น 2 ช้อนชา (ให้พลังงาน 6 kcal)
  • มิริน 1 ช้อนชา (ให้พลังงาน 10 kcal)
  • สาหร่ายแห้งหั่นฝอย 2 ช้อนชา (ให้พลังงาน 12 kcal)
  • งาขาวคั่ว 2  ช้อนชา (ให้พลังงาน 26 kcal)
  • ต้นหอมซอย 2 ช้อนชา (ให้พลังงาน 2 kcal)
  • วาซาบิตามชอบ
  • เครื่องเคียงเป็นแตงกวาดองน้ำมันงา (ให้พลังงาน 15 kcal)
กรองน้ำซุปปลาทูน่า SEALECT

วิธีทำข้าวราดน้ำชา Ochazuke กับ SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น

เริ่มด้วยการเตรียมเนื้อทูน่า กับน้ำซุปกันก่อน ทำการเปิดกระป๋อง SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่นเลยจ้า เปิดปุ๊บปลาทูน่า ชิ้นใหญ่เนื้อแน่น ก็อวดโฉมให้ได้เห็น แล้วจัดแจงนำเนื้อปลาทูน่าออกจากกระป๋อง แยกเนื้อทูน่าออกให้เป็นชิ้นพอคำ จากนั้นนำน้ำซุปในกระป๋องย้ายมาใส่ลงในหม้อ กรองด้วยกระชอนซักหน่อย น้ำซุปปลาโอของเราจะได้สวยใส เติมน้ำเพิ่มลงไปหน่อย (อันนี้ส่วนตัวชอบกินน้ำซุปเยอะๆ) แล้วปรุงรสด้วย มิริน และ ซอสถั่วเหลืองญี่ปุ่น นำน้ำซุปขึ้นตั้งไฟ อุ่นให้ร้อน

หยิบปลาทูน่าชิ้นใหญ่และสาหร่ายญี่ปุ่นจัดบนถ้วยข้าว

หันกลับมาจัดข้าวกันดีกว่า ตักข้าวสวยญี่ปุ่นร้อนๆ ลงในถ้วย นำเนื้อปลาทูน่าของ SEALECT ทูน่า เรียงลงไปในถ้วย เอาแบบแน่นๆ เต็มๆ ไม่ต้องเกรงใจ แล้วตกแต่งด้วยสาหร่ายแห้ง งาขาวคั่ว และ ต้นหอมซอย ส่วนของข้าวหน้าปลาทูน่าก็เป็นอันเรียบร้อย

ประกอบร่างเสิร์ฟแบบสวยๆ ข้าวราดน้ำชา Ochazuke กับ SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น

ได้เวลาหม่ำ เวลาบันเทิงแล้วจ้า จัดแจงเสิร์ฟสวยๆ ในสไตล์ญี่ปุ่น โดยนำข้าวหน้าปลาทูน่าที่จัดไว้ วางลงในถาด แล้วนำน้ำซุปที่อุ่นไว้ใส่ลงในกาน้ำชาขนาดพอเหมาะ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงสุดเฮลตี้อย่าง แตงกวาดองน้ำมันงา งาขาวคั่ว ต้นหอมซอย และวาซาบิ เวลากินก็รินน้ำซุปปลาโอลงร้อนๆ ลงบนข้าวหน้าปลาทูน่า แล้วเพลิดเพลินกับความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นแท้ได้เลย ใครชอบเครื่องเคียงแบบไหนก็เติมได้ตามชอบ

โรยต้นหอมซอยและงาขาว

ข้าวราดน้ำชา Ochazuke กับ SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่น ถ้วยนี้บอกเลย ชิมแล้วไม่ธรรมดา เนื้อปลาทูน่า ชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่มแน่นได้รสชาติ น้ำซุปปลาโอก็อร่อยหอมกล่อมกล่อม เข้ากันแบบลงตัวพอดี้พอดี มี SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่นแบบนี้ยิ่งสะดวกสุดๆ ทำเมนูข้าวราดน้ำชาได้แบบง่ายๆ สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม แถมยัง “อร่อยแท้…ตำรับญี่ปุ่นตัวจริง” อีกด้วย

แอบกระซิบบอกอีกหน่อย นอกจากเมนูข้าวราดน้ำชาแบบนี้ SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่นกระป๋องนี้ ยังสามารถนำไปทำเมนูสไตล์ญี่ปุ่น และเมนูอื่นๆ ได้อีกมากมาย ทั้งใส่ในสลัดถ้วยโปรด หรือจะยำแซบแบบไทย หรือราดลงบนข้าวสวยร้อนๆ ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดหน่อยก็อร่อยสบายพุง

เทน้ำซุปญี่ปุ่น จาก SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ จากกาน้ำชา

ประโยชน์ดีๆ จากเนื้อปลาทูน่า

เนื้อปลาทูน่าที่เป็นปลาทะเลน้ำลึก อุดมไปด้วยไขมันดี มีโอเมก้า 3 และยังให้โปรตีนสูง ช่วยเสริมสร้าง และซ่อมแซมร่างกาย ช่วยควบคุมความอยากอาหาร และความหิวได้ดี มาทำมื้อง่ายๆ ให้มีประโยชน์เน้นๆ กับ SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่นกัน หาซื้อ SEALECT ทูน่าชิ้นใหญ่ ในซุปญี่ปุ่นได้แล้วที่ 7-11 และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ราคากระป๋องละ 35 บาทเท่านั้น ไม่ช้านะจ๊ะ รีบไปจัดมารอไว้ที่บ้าน แล้วเตรียมเมนูเด็ดๆ เพื่อสุขภาพกับ SEALECT ทูน่า กันเถอะ

#ซีเล็คทูน่าชิ้นใหญ่ในซุปญี่ปุ่น
#อร่อยแท้ตำรับญี่ปุ่นตัวจริง
#SEALECT

Latest