Go to content

แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า พั้นช์ – ACV Punch

Apple Cider Vinegar สามารถนำมาผสมกับน้ำผลไม้ น้ำผึ้ง โซดา ออกมาเป็น พั้นช์ ที่ดื่มอร่อย ทานง่าย ได้ประโยชน์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า (Apple Cider Vinegar) น้ำส้มที่หมักจากผลแอปเปิ้ล ที่มีประโยชน์มากมาย มีโดยเฉพาะกับระบบทางเดินอาหาร ช่วยในการย่อย ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อได้เป็นอย่างดี เสริมนิดนึงเวลาเลือกซื้อ น้ำส้มแอปเปิ้ลไซเดอร์ ให้เลือกชนิดที่ขวดเขียนว่า “With Mother”

แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า

แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า “With Mother”

จะเป็นแอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้าที่ใช้กรรมวิธีการหมัก ไม่กลั่นแบบน้ำส้มสายชูทั่วไป จึงทำให้ยังมีตะกอน ขุ่น สีเข้ม ไม่ใสเหมือนชนิดกลั่น รสชาติจะอ่อน เปรี้ยวไม่จัด เมื่อดมดูจะมีกลิ่นเป็นผลไม้หมัก หอม ไม่แสบจมูก ดื่มง่ายกว่า และด้วยกรรมวิธีการหมัก แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า “With Mother” จึงเต็มไปด้วย โพรไบโอติกส์ (Probiotics) ที่ส่งผลดีกับระบบย่อยอาหาร เมื่อระบบย่อยอาหารดี ระบบในร่างกายก็ดีตาม เหมาะที่จะนำมาใช้ทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

แอปเปิ้ลไซเดอร์ พั้นช์ เป็นอีกหนึ่งวิธีการดื่ม Apple Cider Vinegar (ACV) ที่อร่อย ได้ประโยชน์ สีสันเข้ากับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่เป็นอย่างดี ใครกำลังมองหาสูตรเครื่องดื่มแบบแฮลตี้ ไว้ดื่มฉลองช่วงเทศกาลแบบนี้เอาสูตรไปได้เลย

นำส้มซันคิสท์ที่หั่นเป็นแว่นๆ ใส่ไว้ในแก้ว

สำหรับคนที่ยังไม่คุ้นชินกับกลิ่น และรสชาติของ แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า วิธีการนำมาผสมกับน้ำผลไม้ น้ำผึ้ง และโซดา ก็ทำให้ดื่มง่าย และเพิ่มความอร่อยได้มากขึ้น สำหรับสูตรนี้ใช้ความหวานจากน้ำมะเขือเทศผสมผลไม้รวม และน้ำผึ้ง ใครที่เป็นห่วงเรื่องน้ำตาลก็ปรับมาใช้สารให้ความหวานทานน้ำตาล หรือ คีโตเจนิคไดเอต (Ketogenic Diet) ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นผลไม้มาเป็นผลไม้อื่นๆกลุ่มเบอร์รี่แทนก็ได้

เทน้ำมะเขือเทศผสมผลไม้รวมลงไปในแก้ว

ส่วนผสมโดยประมาณของแอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า พั้นช์ สำหรับ 3 แก้ว

  • แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า (with mother) 2 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงาน 6 kcal
  • น้ำมะเขือเทศผสมผลไม้รวม 150 ml ให้พลังงาน 75 kcal
  • เกลือโซเดียมต่ำ ¼ ช้อนชา ให้พลังงาน 0 kcal
  • น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ  ให้พลังงาน 128 kcal
  • ซันคิสท์ 3 แว่น (30 กรัม) หั่นครึ่ง ให้พลังงาน 13 kcal
  • แอปเปิ้ลแดง 30 กรัม ให้พลังงาน 15 kcal
  • โซดา 240 ml ให้พลังงาน 0 kcal
  • น้ำแข็ง ให้พลังงาน 0 kcal

วีดีโอวิธีทำ แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า พั้นช์

วิธีทำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ พั้นช์

หั่นส่วนผสมของผลไม้สดเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วหันมาผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า (with mother)เข้ากับน้ำผึ้ง น้ำมะเขือเทศผสมผสไม้รวม และเกลือ คนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำผลไม้ที่หั่นเตรียมไว้จัดใส่แก้ว เติมส่วนของแอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า (with mother)และมะเขือเทศผสมผลไม้รวมเติมลงไป ตามโซดา และน้ำแข็ง ตกแต่งด้วยใบใบมิ้นท์ ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว พลังงานตามสูตรต่อเครื่องดื่ม 1 แก้วอยู่ที่ 79 kcal

แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า พั้นช์ – ACV Punch

บอกเลยว่าสูตรแอปเปิ้ลไซเดอร์ พั้นช์ สูตรนี้อร่อย ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน ได้ประโยชน์จาก แอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีก้า และน้ำผลไม้รวม ใครจำเป็นเครื่องดื่มใช้ดื่มคลายร้อน หรือ ใช้ชดเชยการดื่มน้ำอัดลมก็ได้นะ

Latest