Go to content

น้ำมะพร้าวอ่อน เครื่องดื่มเพิ่มพลัง ที่มาพร้อมประโยชน์จากบุก

เจลลี่น้ำมะพร้าว เครื่องดื่มที่มีประโยชน์จากธรรมชาติ มีกลือแร่ และวิตามิน รสอร่อย แถมยังใช้ดื่มเพิ่มความสดชื่นหลังออกกกำลังกายได้

น้ำมะพร้าว เครื่องดื่มรสอร่อย จากลูกมะพร้าว ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Energy Drink จากธรรมชาติ ที่นอกจากช่วยดับกระหาย คลายร้อนแล้ว

น้ำมะพร้าวอ่อน เครื่องดื่มเพิ่มพลัง

น้ำมะพร้าว ยังมีประโยชน์มากมาย มีวิตามิน และแร่ธาตุ โดยเฉพาะ เกลือแร่ (อิเล็กโทรไลต์) และโพเทสเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลการใช้พลังงานของร่างกาย ที่สูญเสียไปในขณะออกกำลังกาย นอกจากนี้ น้ำมะพร้าว ยังเป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงานน้อย ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ไขมันต่ำ และไม่โคเลสเตอรอล จึงเป็นเครื่องดื่มทางเลือกที่ดี สำหรับคนที่ออกกำลังกาย และควบคุมน้ำหนัก

94% ของมะพร้าวอ่อนประกอบด้วยน้ำ

ทำความรู้จักน้ำมะพร้าวกัน

น้ำมะพร้าวเป็นผลผลิตจากต้นมะพร้าว ที่อยู่ในระยะของเหลว บรรจุอยู่ในลูกมะพร้าว หรือ เรียกง่ายๆ ว่า น้ำมะพร้าวอ่อน มีส่วนประกอบเป็นน้ำถึง 94% รสชาติหอมหวาน มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นเครื่องดื่มที่เป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมดื่มมาอย่างยาวนาน

เราคุ้นเคยกับการดื่มน้ำมะพร้าว และกินผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวเป็นอย่างดี เพราะบ้านเราอยู่ในกลุ่มประเทศเขตร้อน ที่สามารถปลูกมะพร้าวได้ดี แถมมะพร้าวที่ได้ยังมีคุณภาพดี รสชาติอร่อย มะพร้าวจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมอาหารที่สำคัญอย่างนึงของบ้านเราอีกด้วย

ยิ่งหลังๆ มีงานวิจัยมากมาย ที่พูดถึงประโยชน์จากน้ำมะพร้าวอ่อน จึงทำให้น้ำมะพร้าว ขึ้นแท่นกลายเป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

น้ำมะพร้าวถูกเรียกว่าน้ำแห่งชีวิต

ทำไมต้องเป็นน้ำมะพร้าวอ่อน?

“น้ำมะพร้าว” ถูกขนานนามจากทุกมุมโลกว่า “น้ำแห่งชีวิต” เพราะจากผลการวิจัยทางการแพทย์มากมาย แสดงว่า น้ำมะพร้าว มีประสิทธิภาพในการรักษาทางการแพทย์ได้หลายๆ โรค

น้ำมะพร้าวอ่อน จึงจัดเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าทางโภชนาการจากต้นมะพร้าว เป็นเครื่องดื่มไอโซโทนิคจากธรรมชาติ ที่มีองค์ประกอบคล้ายกับพลาสมาในเลือดของเรามากที่สุด

สำหรับสารอาหารใน “น้ำมะพร้าวอ่อน” นั้น จะมากหรือน้อย จะขึ้นอยู่กับอายุของมะพร้าว, ปริมาณธาตุอาหารในดิน และสภาพแวดล้อมในการปลูก

เจลลี่น้ำมะพร้าวมีเกลือแร่และโพแทสเซียม

น้ำมะพร้าว Energy drink จากธรรมชาติ

หนึ่งประโยชน์ที่ได้รับการพูดถึงบ่อยๆ เมื่อนึกถึงน้ำมะพร้าว คือเป็นเครื่องดื่ม ที่ช่วยชดเชยพลังงานหลังการออกกำลังกาย หรือเมื่อสูญเสียเหงื่อมากๆ เป็นเครื่องดื่มที่มีเกลือแร่ตามธรรมชาติ (อิเล็กโทรไลต์) มีน้ำตาล ที่ร่างกายสามารถย่อย และดูดซึมไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว จึงมีส่วนช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น คลายความอ่อนล้าอ่อนเพลีย ได้

นอกจากนี้ ในน้ำมะพร้าวแท้ ยังมีโพแทสเซียมที่เป็นองค์ประกอบตามธรรมชาติ และโพแทสเซียม มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท การทำงานของกล้ามเนื้อ และมีส่วนช่วยในการปรับความดันโลหิตให้เหมาะสม

พาวโคเจลลี่น้ำมะพร้าวแท้ ผสมบุกกลูโคแมนแนน

สนับสนุนบทความโดย Powco

Powco น้ำมะพร้าวแท้รูปแบบใหม่ เจลลี่น้ำมะพร้าวแท้ ผสมบุกกลูโคแมนแนน ที่ได้รสชาติ และประโยชน์จากน้ำมะพร้าว เคี้ยวสนุก อิ่มนาน อยู่ท้องจากเนื้อบุกกลูโคแมนแนน

ดื่มอร่อย สดชื่น ช่วยชดเชยพลังงานที่เสียไปจากการออกกำลังกาย

ทำไมต้องบุกกลูโคแมนแนน? KGM หรือ บุกกลูโคแมนแนน เป็นหนึ่งในเส้นใยอาหารที่มีความหนืด สามารถดูดซับน้ำได้สูง “บุกกลูโคแมนแนน” สามารถผ่านเข้าสู่ลำไส้ใหญ่ได้โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง และสามารถถูกหมักโดยแบคทีเรียลำไส้ใหญ่ได้ดี มีประสิทธิภาพช่วยให้อิ่มได้นาน และยังเป็นพรีไบโอติกชั้นดี ให้กับจุลินทรีย์ในลำไส้ ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

Powco มีบุกกลูโคแมนแนนเป็นองค์ประกอบสูงสุดถึง 500 มก./ซอง

POWCO Konjac in Real Coconut Jelli

ใหม่ Powco Energy jelli

สายคุมน้ำหนัก สายออกกำลังกาย ต้องลอง Powco Energy jelli Powco = มะพร้าวบุก ทำจากน้ำมะพร้าวแท้จากสวนมะพร้าวบ้านแพ้ว (สมุทรสาคร) และ ราชบุรีได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย (Thai Geographical Indication) ว่าเป็นมะพร้าวที่มีคุณภาพและหอมหวานที่สุดในประเทศไทย และยังได้รับทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จาก “TED Fund” ซึ่งเป็นกองทุนพัฒนาองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่สำคัญของรัฐบาลไทยอีกด้วย

Powco ถูกออกแบบมาให้มีสัดส่วนของพลังงาน/ปริมาณที่เพียงพอสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายแบบปานกลาง ให้พลังงาน 50 kcal/ซอง และ 70 kcal/ซอง (ปริมาณ 100 กรัม) เหมาะและคุ้มค่าสำหรับ คนออกกำลังกายในระหว่างที่ต้องการควบคุมพลังงาน หรือ อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://th.powco.shop

References

เรียบเรียง : lovefitt.com
  • “Nutrition and healthy eating” (https://mayocl.in/3fbyqO6)
  • “The Truth About Coconut Water” (https://wb.md/3bL09TL)
  • “8 Science-Based Health Benefits of Coconut Water”(https://bit.ly/3v7c6uy)
  • “อิเล็กโทรไลต์ (Electrolytes) คืออะไร?”(https://bit.ly/3oFIxOh)
  • “มะพร้าว” (https://bit.ly/3wEejhF)

Latest