Go to content

รู้จักบีทรูท Beetroot ผักสีสด ที่ให้ประโยชน์แบบสุดๆ

บีทรูท เป็นส่วนรากของพืชในตระกูลผักโขม เป็นหนึ่งในผักที่ถูกยกให้เป็น Super food มากประโยชน์ มีวิตามิน เกลือแร่ ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีไฟเปอร์ที่ช่วยในการย่อยและการขับถ่าย ให้พลังงานต่ำ ดีต่อสุขภาพ สายเฮลตี้

บีทรูท (Beetroot) ผักที่ให้ประโยชน์

ใครเป็นสายเฮลตี้ต้องรู้จัก บีทรูท(Beetroot) หรือบางคนก็เรียกหัวบีท ผักสีสด ที่ประโยชน์ ก็สด ไม่แพ้สีของมัน บีทรูท เป็นส่วนรากของพืชในตระกูลผักโขม มีสีม่วงอมแดงสด มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลาย ทั้ง สลัด เครื่องเคียง เครื่องดื่ม ขนมต่างๆ

สีม่วงแดงในบีทรูทนั้น เป็นตัวชี้ให้เห็นว่า บีทรูท มีแอนโทไซยานิน และวิตามินมากมาย ในกลุ่มที่ช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิสระ(antioxidant) ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ แถมยังมีมีส่วนช่วยบำรุงร่างกาย และอวัยวะส่วนต่างๆ มีส่วนช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ลดความเสี่ยงในการเกิดโรค เบาหวาน ความดันเลือด และมีส่วนช่วยส่งเสริมระดับการออกกำลังกายได้

นอกจากนี้ บีทรูท ยังเป็นผักที่มีใยอาหารสูง ปริมาณค่าความหวาน (GI) ต่ำถึงปานกลาง ให้พลังงานต่ำ จึงทำหัวบีท ขึ้นแท่นเป็นซุปเปอร์ผักที่เป็นมิตร ต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก และสายคนรักสุขภาพ ตัวจริง

สารอาหารในบีทรูท (Beetroot) ให้พลังงาน 36 kcal จากปริมาณ 100 กรัม

Beetroot คืออะไร มีสารอาหารอะไรบ้าง

Beetroot บีทรูท หรือ หัวบีท เป็นผักที่เชื่อว่า หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตา ทั้งรูปร่าง สี กลิ่น และรสชาติกันมาบ้าง โดยเฉพาะคนที่รักสุขภาพ สายเฮลตี้ หรือสายไดเอต เพราะ บีทรูท เป็นผักที่ได้รับการยอมรับในประโยชน์มากมายว่าดีต่อสุขภาพ

บีทรูท เป็นส่วนรากของพืช ที่เป็นญาติกับผักโขม มีลักษณะเป็นรากที่เจริญเติบโตใต้ดิน เหมือนกับหัวไชเท้า มีกลิ่น สี และรสชาติเป็นเอกลักษณ์ นิยมนำมาประกอบอาหารหลากหลาย ทั้งคาวและหวาน หรือแม้กระทั้งนำมาทำเป็นเครื่องดื่ม Beetroot ถือเป็นอีกหนึ่งผักที่ขึ้นแท่นใน Super Food ที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก

คุณค่าทางโภชนาการของ บีทรูทสด ปริมาณ 100 กรัม

  • ให้พลังงาน 36 kcal
  • โปรตีน 7 กรัม
  • ไขมัน 1 กรัม
  • คาร์โบไฮเดรต 6 กรัม
  • ใยอาหาร 5 กรัม
บีทรูท (Beetroot) มีแอนโทยานิน วิตามินเอ, ซี และเบต้าแคโรทีน

บีทรูท ผักขึ้นเทพ ช่วยต้านโรค

สีม่วงแดงในบีทรูทนั้น เป็นตัวชี้ให้เห็นว่า บีทรูท มีแอนโทยานิน เบต้าแคโรทีนวิตามินเอ และวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิสระ (antioxidant) ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ บำรุงร่างกาย และอวัยวะต่างๆ ซึ่งการได้รับวิตามินในกลุ่มนี้ ที่มีมากในผัก และผลไม้อย่างเพียงพอ มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) อย่างโรคเบาหวาน ความดันเลือด โรคหัวใจ และโรคมะเร็งได้

นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยแสดงว่า การดื่มน้ำหัวบีทเป็นประจำ มีส่วนช่วยให้ความดันเลือดลดลง และมีส่วนช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด จึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย

ที่มา: https://www.medicalnewstoday.com/articles/277432#benefits

บีทรูท (Beetroot) ในยูนิฟ น้ำผัก ผลไม้รวม 100% มีใยอาหารสูงดีต่อระบบย่อยอาหาร

หุ่นดี ผิวสวย ด้วยบีทรูท

บีทรูทมีวิตามินเอ วิตามินซี ที่ช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิระในร่างกาย วิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา และยังมีวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยเสริมความแข็งแกรงให้ระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงผิวพรรณให้สดชื่นสดใส ชะลอความเสื่อม ความชราของเซลล์

ประโยชน์อีกอย่างของหัวบีท คือ มีใยอาหารสูง ซึ่งดีต่อระบบย่อยอาหาร และการขับถ่าย กากใย (ไฟเบอร์) จะทำหน้าที่เหมือนไม้กวาดที่ช่วยทำความสะอาดลำไส้ เมื่อลำไส้สะอาด ทำให้จุลินทรีย์ชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เติบโต และทำงานได้ดีขึ้น ถือเป็นตัวช่วยส่งเสริมสุขภาวะของเราได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ใยอาหาร ยังช่วยชะลอระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยสมดุลการเผาผลาญพลังงาน มีส่วนช่วยลดการสะสมไขมัน และยังมีงานวิจัยแสดงอีกว่า การกินบีทรูท มีส่วนช่วยส่งเสริมระดับในการออกกำลังกายได้อีกด้วย

ที่มา: https://www.healthline.com/nutrition/foods/beetroot#benefits

น้ำบีทรูท ผสมกับแครอทสีม่วง ในยูนิฟ น้ำผัก ผลไม้รวม 100% รวมประโยชน์จากผักและผลไม้

ผสานพลังจากผักผลไม้สีม่วง Beetroot + Purple Carrot

รวมพลังผัก และผลไม้สีม่วง กับการกินน้ำผัก และผลไม้ปั่นก็เป็นอีกทางเลือกนึง ที่รวมเอาประโยชน์ดีๆ จากผักและผลไม้หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน หรือเป็นทางเลือกนึง ของคนที่ไม่ชอบกินผักแบบเป็นชิ้นๆ สดๆ ให้ได้รับประโยชน์จากผัก และผลไม้ ได้ง่ายกว่าเดิม

น้ำบีทรูท ผสมกับแครอทสีม่วง สูตรนี้ทำให้ได้ทั้ง วิตามินเอ วิตามิน ซี เบต้าเคโรทีน และ แอนโทไซยานิน เติมความหวาน และดูปริมาณการกินให้พอเหมาะ ร่วมกับการกินอาหารอื่นๆ ให้หลากหลาย ครบทั้ง 5 หมู่ และต้องไม่ลืมที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้ประโยชน์จากอาหารแบบเต็มที่ และเป็นการส่งเสริมสุขภาพอย่างแท้จริง

ชวนกินผักด้วยวิธีง่ายๆ กับ ยูนิฟน้ำผัก ผลไม้รวม 100%

ชวนกินผัก ด้วยวิธีง่ายๆ ไม่จำเจกับ ยูนิฟน้ำผัก ผลไม้รวม 100%

ยูนิฟ น้ำผัก ผลไม้รวม 100% ชวนมากินผัก และผลไม้ แบบง่ายๆ เติมประโยชน์ดีๆ ได้ทุกวัน อร่อยไปกับผักผลไม้หลากหลาย แบบไม่จำเจ กับ 4 สูตร น้ำผักผสมผลไม้ 100%

  • ยูนิฟ 100% น้ำผักผลไม้รวมรสผักใบเขียว : มีส่วนช่วยล้างสารพิษและบำรุงระบบประสาทและสมอง
  • ยูนิฟ 100% น้ำผักผลไม้รวมรสแครอท : มีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน
  • ยูนิฟ 100% น้ำผักผลไม้รวมรสมิกซ์เบอร์รี่ : มีส่วนช่วยบำรุงสายตา
  • ยูนิฟ 100% น้ำผักผลไม้รวมรสบีทรูทผสมแครอทม่วง : มีส่วนช่วยระบบไหลเวียนโลหิต มีสารต้านอนุมูลอิสะ

เติมประโยชน์ จากผักแบบง่ายๆ ต้องไม่พลาดโปรนี้

Promotion พิเศษ สำหรับสินค้า Unif 100% ทั้งหมด 4 รสชาติขนาด 1000ml
1 กล่อง เหลือเพียง 49 บาท (จากราคา 69 บาทต่อกล่อง)
ราคาน่ารักขนาดนี้ ต้องห้ามพลาดค่ะเพื่อนรัก
รีบไปตำ ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.65 – 6 ก.ค.65 นี้เท่านั้นนะจ๊ะ

Latest