Go to content

ร่างแหลก อ่อนล้า อ่อนเพลีย สัญญาณของร่างกาย

เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรง อาการแบบนี้เตือนว่า เธอเหนื่อยไปแล้ว ฟังเสียงสัญญาณจากร่างกาย แล้วปรับพฤติกรรม หยุดหักโหม หาเวลาพักบ้าง แล้วเติมโภชนาการดีๆ เข้าไป

สัญญาณของร่างกาย อ่อนล้า อ่อนเพลีย

อาการ สัญญาณ ที่ร่างกายแสดง เพื่อเตือนว่าถึงเวลาต้องพัก เพราะเราเหน็ดเหนื่อยจากกิจกรรมมากไป เช่น สมองตอบสนองช้าลง เบลอ คิดไม่ออก ไม่มีสมาธิ หรือ การแสดงออกทางร่างกาย เช่นเคลื่อนไหวช้า กล้ามเนื้ออ่อนแรง ปวดเมื่อย กระฉับกระเฉงน้อยลง หรือ อยากกินของหวาน โหยหาเครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกสดชื่น รสเปรี้ยวๆ หวานๆ อย่างมะม่วง น้ำมะม่วง น้ำผลไม้ต่างๆ เป็นต้น

ร่างกายอ่อนล้า อ่อนเพลีย มากจาสาเหตุใด

สำรวจตัวเองหน่อยอ่อนเพลียจากสาเหตุใด

ความเหนื่อยล้า เกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ สำรวจตัวเองว่าสาเหตุความอ่อนเพลียมาจากอะไรซักหน่อย

สาเหตุความเหนื่อยทางกาย จากการลุยงานหนัก เล่นกีฬาหักโหม หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ที่อาจเกิดจากการขาดสารอาหารบางชนิด เช่น วิตามิน และเกลือแร่ก็ได้

ซึ่งวิตามินบี เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ทั้งช่วยในการเผาผลาญสารอาหารมาเป็นพลังงานให้กับร่างกาย มีส่วนช่วยบำรุงประสาทและสมอง ช่วยลดความเหนื่อยล้า อ่อนเพลียได้

ประโยชน์วิตามิน B C Ca Mg Zn ต่อรางกาย

กินดีช่วยลดความอ่อนล้าได้

การเลือกกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ ในปริมาณที่พอเหมาะ ทำให้ร่างกายได้รับวิตามิน เกลือแร่ อย่างเพียงพอ สามารถช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกาย ตัวการของความเสื่อมถอยของสุขภาพได้ โดยเฉพาะวิตามินบี ที่มีประโยชน์ ช่วยบำรุงประสาทและสมอง วิตามินซี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ แคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสี มีส่วนช่วยการทำงานของวิตามินต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อาหารทะเล ผัก-ผลไม้ นม ไข่แดง เนื้อสัตว์และวิตามินบีรวมแบบเม็ดฟู่ มีส่วนช่วยร่างกายและสมอง

อาหารช่วย Re-boost ร่างกาย และสมอง

  • อาหารที่มีวิตามินบี ได้แก่ นม, ไข่แดง ,เนื้อสัตว์ หรือจมูกข้าว สำหรับกลุ่มที่กินมังสวิรัติ และทานเจอย่างเคร่งครัด จะขาดวิตามิน B และ B12 ซึ่งถ้ากินเจหรือมังสวิรัติต่อเนื่องยาวนาน ก็สามารถกินวิตามินเสริมเพิ่มเติมได้
  • อาหารที่มีวิตามินซี ได้แก่ ผัก ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว มะม่วง ส้ม มะนาว เป็นต้น
  • อาหารที่มี แคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสี ได้แก่นม ผลิตภัณฑ์จากนม เนื้อสัตว์ พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช และอาหารทะเล

โดยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนอาหารให้หลากหลาย กินในปริมาณที่เหมาะสม ไม่อด หรืองดอาหาร สำหรับใครที่มีความต้องการวิตามิน และแร่ธาตุสูงขึ้น การเลือกกินวิตามินบีรวมแบบเม็ดฟู่ก็เป็นทางเลือกนึงที่สะดวกมากขึ้น ที่จะช่วย Re-boost ร่างกายให้สดชื่น (ตอนนี้มีรสมะม่วงด้วย)

หากใครมีคำถามหรือสงสัย สามารถปรึกษาแพทย์ เภสัชกร เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติม
#วิตามินบีรวมแบบเม็ดฟู่ #Bearocka #ขอแนะนำรสมะม่วง

ปรับเปลี่ยนตัวเอง วางแผน แบ่งเวลา ลดความเหนื่อยล้าของร่างกาย

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ยาดีที่ไม่ต้องซื้อ

เมื่อรู้สาเหตุของความเหนื่อยล้าทางกาย ฟังเสียงจากร่างกายแล้ว ก็ต้องปรับแก้ให้ตรงจุด หากเหนื่อยล้าจากการลุยงานมากเกินไป ก็ต้องวางแผน แบ่งเวลา เหนื่อยล้าจากการหักโหมออกกำลังกาย ก็ปรับแผนการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาอย่างพอดี ปรับตารางการใช้ชีวิตให้สมดุล ก็สามารถช่วยลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียทางกายได้

นอกจากนี้โภชนาการที่ดี การปรับตารางการใช้ชีวิตให้มีสมดุลที่ดี ก็จะช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้า ร่างแหลกได้อีกทาง

Latest