Go to content

ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน กับประโยชน์จาก 12 ธัญพืช

ขนมปังธัญพืชรวม 12 ชนิด ฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน ขนมปังเนื้อนุ่ม เคี้ยวหนึบ ใครชอบหวานอย่างไทยลองทำสังขยาใบเตยสูตรไขมันต่ำนี้ดู อร่อยได้ไม่ต้องห่วงอ้วน

ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน

ขนมปังปอนด์ถือว่าเป็นอาหารทานง่าย หาซื้อได้สะดวก ไม่ต้องหุง ไม่ต้องตั้งไฟ ไม่ยุ่งยาก เรียกว่าซื้อมาปุ๊บทานได้เลย แถมทำอาหารทานได้หลากหลายเมนู ขนมปังจึงเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตขวัญใจหนุ่มสาว นักเรียน นักศึกษา คนทำงานในช่วงเวลาหิวได้อย่างดี ซึ่งขนมปังปอนด์ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ แต่ถ้าหากมุ่งเน้นเรื่องสุขภาพก็คงจะต้องเป็นขนมปังโฮลวีตและขนมปังธัญพืช(โฮลเกรน)เป็นแน่

อย่างที่เคยบอกไป การเลือกทานขนมปังโฮลวีต และ ธัญพืช(โฮลเกรน) มีประโยชน์กับร่างกายหลายอย่าง ทั้งช่วยในด้านสุขภาพและการดูแลรูปร่าง มีแร่ธาตุต่างๆมากมาย ช่วยให้อิ่มท้อง ให้พลังงานที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย นอกจากนี้ขนมปังโฮลวีตและธัญพืช(โฮลเกรน)ยังมีไฟเบอร์สูง กากใยมาก ช่วยให้ขับถ่ายดีขึ้น

ซึ่งขนมปังโฮลวีตในท้องตลาดตอนนี้ก็มีหลากหลายสูตรให้เลือกรับประทานกัน ตอบรับกระแสคนรักสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งขนมปังโอลวีตแท้ๆแข็งๆ ขนมปังโฮลวีตผสมธัญพืช และขนมปังธัญพืช(โฮลเกรน) ซึ่งก็มาสะดุดตากับสินค้าตัวใหม่ล่าสุดจากผู้นำทางด้านขนมปังอย่างฟาร์มเฮ้าส์เข้า

ฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน คืออะไร

ฟาร์มเฮ้าส์ถือเป็นแบรนด์ขนมปังที่ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแทบทุกกลุ่ม โดยเฉพาะสินค้าในตระกูล Royal ที่โดดเด่น มีจุดขายที่ความนุ่มเหนียว ชุ่มฉ่ำ ทำเอาหลายๆคนติดอก ติดใจกันมานักต่อนัก กับ รอยัลเบรด และ รอยัลโฮลวีต ซึ่ง รอยัล 12 เกรนก็เป็นน้องใหม่ล่าสุดที่ยังคง concept ของความนุ่ม เหนียว ตามแบบฉบับของสินค้าในตระกูล Royal เอาไว้

รอยัล 12 เกรนไม่เพียงแต่เป็นขนมปังธัญพืช(โฮลเกรน) ธรรมดาเท่านั้น แต่เป็นขนมปังธัญพืชรวม ที่เน้นคุณประโยชน์แบบอัดแน่นจากธัญพืชธรรมชาติถึง 12 ชนิด ซึ่งธัญพืชแต่ละชนิดที่เลือกมาก็ให้ประโยชน์ต่อร่างกายแตกต่างกันไป

ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน

ประโยชน์ของ ธัญพืช 12 ชนิด

ข้าวบาร์เลย์ (Barley) มีใยอาหารสูง มีแร่ธาติอย่าง สารเซเลเนียม, ฟอสฟอรัส, ทองแดง, แมงกานีส ที่ช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจได้

บัควีต (Buckwheat) เมล็ดพืชที่มีสารอาหารมากมายทั้ง ฟลาโวนอยด์ ที่เป็นไฟโตนิวเทรียน ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ มีแมกนีเซียม ช่วยให้หลอดเลือดยืดหยุ่น และเลือดหมุนเวียนได้ดี ช่วยลดความดันโลหิต

ข้าวโพด (Corn) เมล็ดข้าวโพดประกอบด้วย วิตามิน B1, กรดแพนโทเธนิค, โฟแลต, ไฟเบอร์, วิตามิน C, ฟอสฟอรัส และ แมงกานีส นอกจากนี้ยังมีไขมันดีที่ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอลและช่วยลดความดันโลหิตได้

แฟล็กซีด (Flaxseed) หรือเมล็ดเฟล็ก เป็นเมล็ดของต้นลินินที่ใช้ผลิตเสื้อผ้าและกระดาษ แฟล็กซีดมีประโยชน์โดดเด่นเรื่องกรดไขมันดี อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3-6-9 และยังมีแร่ธาติมากมาย จึงเป็นเมล็ดพืชอีกชนิดในกลุ่ม superfood ของต่างประเทศ

ข้าวฟ่าง (Millet) เป็นเมล็ดธัญพืชขนาดเล็กที่คนไทยนิยมนำมาทำขนมตั้งแต่สมัยโบราณ ให้โปรตีนสูง อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมาย ทั้งวิตามิน B6 ไนอาซิน, โฟเลอิน, แคลเซียม, เหล็ก, โปแตสเซียม, แมกนีเซียม, และ ซิงค์

ข้าว (Rice) ข้าวกล้องเป็นข้าวที่ยังรักษารำข้าวและจมูกข้าวเอาไว้ ซึ่งสองส่วนนี้มีสารอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกายไม่ว่าจะเป็น วิตามิน B1 B3 และ B6 มีแมงกานีส ฟอสฟอรัส เหล็ก และกรดไขมันที่ดีต่อร่างกาย

ข้าวไรย์ (Rye) เป็นพืชในตระกูลข้าวสาลี  ชาวยุโรปนิยมนำข้าวไรย์มาผสมกับขนมปัง ซึ่งเป็นการเพิ่มคุณประโยชน์ให้กับขนมปัง ข้าวไรย์มีไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ดี มีกลูตินต่ำ ทำให้อิ่มนาน เหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนัก และทำให้คงระดับน้ำตาลในกระแสเลือดได้ดี

เมล็ดงา (Sesame) เมล็ดพืชขนาดเล็กที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เมล็ดงามีประโยชน์มากมาย มีกรดไขมันที่มีประโยชน์ ได้แก่ กรดไขมันไลโนเลอิค และกรดไขมันโอเลอิค นอกจากนี้ยังมี แมกนีเซียม แคลเซียม เหล็ก และซิงค์ อีกด้วย

สเป้ลท์ (Spelt) เป็นข้าวสาลีประเภทหนึ่ง ที่ให้โปรตีนสูง มีกลูเตนปานกลาง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี  ช่วยลดคอเรสเตอรอล ช่วยในการไหลเวียนเลือด และฮอร์โมน นอกจากนี้ยังมีสารอาหารและแร่ธาตุมากมาย มีวิตามิน B1 และ B3 สูง มีซิงค์ Zinc และแมกนีเซียม

เมล็ดทานตะวัน (Sunflower) เป็นธัญพืชอีกชนิดนึงที่เป็นที่รู้จักกันดีในบ้านเรา มีวิตามิน E และกรดไขมันไลโนเลอิค (linoleic acid) ที่เป็นไขมันดี ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคมะเร็ง นอกจากนี้ กรดไขมันไลโนเลอิคยังช่วยลดระดับทั้งคอเลสเตอรอลรวมและคอเลสเตอรอลตัวร้าย (LDL) ได้อีกด้วย

ทริทิเคลี (Triticale) เป็นธัญพืชที่เกิดจากการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างข้าวสาลี(Wheat) และข้าวไรย์ (Rye) มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้อิ่มได้นาน และยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ ยังมีโฟเลตสูง ซึ่งเจ้าโฟเลตนี้เป็นสารอาหารที่ดีต่อคุณแม่ที่กำลังตังครรภ์ ช่วยบำรุงเด็กในครรภ์และลดอัตราการพิการตั้งแต่กำเนิดได้

ข้าวสาลี (Wheat) ถือเป็นอาหารพื้นฐานอีกชนิดที่นิยมนำมาแปรรูปและทำอาหาร โดยเฉพาะแป้งสาลีถือเป็นส่วนผสมสำคัญในการทำขนมปังเรียกได้ว่าขาดไม่ได้ ในแป้งสาลีมีทั้ง โปรตีน ไฟเบอร์ คาร์โบไฮเดรต และธาตุเหล็ก

คุณค่าทางอาหารของฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน

อย่างที่เกริ่นไปว่าฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน เป็นขนมปังธัญพืชรวม
ให้พลังงานต่อ 1 แผ่นอยู่ที่ 100  kcal

ไขมันรวม 2.5 กรัม
คอเรสเตอรอล 0
โปรตีน 4 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 15.5 กรัม
ใยอาหาร 1 กรัม
น้ำตาล 2 กรัม
โซเดี่ยม 135 มก.

ชิม ชิม ชิม ฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน

ได้ของมามิรอช้าและลองสัมผัสกันก่อนเลย กลิ่นของขนมปังหอมธัญพืชดี เนื้อไม่ต้องพูดถึง นุ่มเหนียว ชุ่มฉ่ำตามสไตล์ รอยัล ซึ่งความหนาของแต่ละแผ่นจะบางกว่ารอยัลเบรดและรอยัลโฮลวีตซักหน่อย เพราะขนาดบรรจุต่างกัน รอยัล 12 เกรนจะตัดบางกว่าแต่บรรจุ 8 แผ่น ในขณะที่ รอยัลเบรดและรอยัลโฮลวีตจะบรรจุ 5 แผ่น แต่น้ำหนักรวม (Net weight) เท่ากัน

สนนราคาอยูที่ ห่อละ 37 บาท แต่ตอนนี้เพิ่งเปิดตัว เหลือห่อละ 35 บาท มีจำหน่ายทั่วไปทั้งตามร้านสะดวกซื้อ เลข 7-11 และตามซุเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ

ส่วนตัวมองว่า เนื้อขนมปัง รอยัล 12 เกรน ทำออกมาได้ นุ่มเหนียว ทานง่าย แถมยังมีเนื้อธัญพืชแบบให้เคี้ยวได้หนุบหนับๆอีกด้วย ไม่กระด้าง (แม้ปิ้งเกรียมแล้วก็ไม่แข็ง) อาจเพราะมีส่วนของ แป้งขัดขาวมากกว่านั้นเอง ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบทานขนมปัง โฮลเกรนฮาร์ทคอร์ แบบสากๆ จะต้องถูกปากกับ รอยัล 12 เกรน เป็นแน่ จะหยิบจากห่อทานเลยก็ดี หรือดัดแปลงทำเมนูต่างๆ ก็เริ่ด

ขนมปังสังขยาใบเตยสูตรไขมันต่ำ

เมนูคู่จิ้น ขนมปังสังขยาใบเตยสูตร low fat & low sugar

สูตรนี้ลดไขมัน และ ลดความหวานลง ครึ่งนึง อัตราส่วนจากสูตรจะได้สังขยาใบเตยปริมาณ 1 ถ้วยตวง แบ่งทานได้ 2-3 ครั้งแบบชิลๆ

เครื่องปรุงและส่วนผสม ของน้ำใบเตย

  • ใบเตยหอมแก่ 3 ใบ
  • น้ำ 100 ml
  • ผ้าขาวบาง

นำสองอย่างมาปั่นผสมกันด้วยเครื่องปั่น หรือใครจะนำมาโขลกก็ได้ เมื่อแหลกได้ที่นำมาเท กรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำใบเตย

ส่วนผสมของสังขยาใบเตย

  • ไข่ไก่ทั้งใบ 1 ฟอง (ให้พลังงาน 78 kcal)
  • ไข่ขาว 100 ml (ให้พลังงาน 52 kcal)
  • กระทิธัญพืช 100 ml. (ให้พลังงาน 150 kcal) (ใครไม่ห่วงเรื่องกระทิสามารถใช้กระทิจริงๆได้ 100 ml. ให้พลังงาน 230 kcal)
  • นมขาดมันเนย 100 ml. (ให้พลังงาน 34 kcal)
  • น้ำใบเตย 50 ml. (ให้พลังงาน 0 kcal)
  • น้ำตาลโตนด 1 ช้อนโต๊ะ (ให้พลังงาน 50 kcal)
  • น้ำตาลหญ้าหวาน 6 กรัม (ให้พลังงาน 1.6 kcal)
  • แป้งข้าวโพด 1 1/2 ช้อนชา (ให้พลังงาน 27 kcal)
  • เกลือ 1/4 ช้อนชา (ให้พลังงาน 0 kcal)
  • นมข้นจืด 1 ช้อนชา (ให้พลังงาน 10 kcal)
ส่วนผสม ขนมปังสังขยาใบเตย

วิธีการทำสังขยาใบเตย

เริ่มด้วยการผสมไข่ไก่ทั้งใบและไข่ขาวในชามอ่าง คนให้เข้ากัน เติมน้ำตาลโตนดและหญ้าหวานลงไป คนให้น้ำตาลละลาย จากนั้นผสม กระทิธัญพืช นมขาดมันเนย และน้ำคั้นใบเตยลงไป ตามด้วยแป้งข้าวโพดและเกลือ คนส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง เช็คให้เเน่ใจว่าไม่มีแป้งลอยอยู่ จากนั้นนำน้ำสังขยาที่ได้กรองด้วยกระชอนตาถี่ แล้วพักส่วนผสมสังขยาไว้

หันมาตั้งหม้อ เติมน้ำ ตั้งไฟจนเดือดพล่าน ลดไฟลงนำเอาส่วนของสังขยาที่เตรียมไว้ในชามอ่างขึ้นตั้งซ้อนบนหม้ออีกชั้น เพื่อใช้ความร้อนจากไอน้ำเป็นตัวทำให้ส่วนผสมของสังขยาสุก

ระวังอย่าให้ก้นของชามอ่างสัมผัสกับน้ำร้อน เพราะจะทำให้สังขยาแตกตัวเป็นก้อนได้ คนส่วนผสมไปเรื่อยๆจนสังขยาเริ่มข้น มีรอยของตะกร้อมือก็นำลงจากเตา คนต่ออีกซักหน่อยสังขยาจะข้นขึ้นอีกเล็กน้อย พักไว้ให้เย็น แล้วหันมาเตรียมคู่จิ้นฟินเวอร์อย่างขนมปังนุ่มๆกัน

ใครอยากจะปิ้งทาด้วยเนยให้กรุบกรอบหอมกรุ่น แล้วราดด้วยสังขยาใบเตยชุ่มๆก็อร่อย หรือใครชอบขนมปังนึ่งก็นำขนมปังหั่นเป็นชิ้นพอคำใส่ถ้วยทนความร้อน ปิดฝาเข้าไมโครเวฟซัก 15 วินาที เวลาทาน ก็นำสังขยาที่ได้ราดหน้าด้วยนมข้นจืด เพิ่มความหอมมันซักหน่อย ก็อร่อยฟินเวอร์แบบไม่ต้องห่วงอ้วนได้เลย

วีดีโอวิธีทำสังขยาใบเตยสูตรไขมันต่ำกับขนมปังโฮลวีต

พลังงานจากสูตร สำหรับสังขยาใบเตย 1 ถ้วยตวงจะให้พลังงานอยู่ที่ 403 kcal ทานสังขยาสูตรนี้ 2 ช้อนโต๊ะ
คู่กับขนมปัง รอยัล 12 เกรน 1 แผ่น ก็จะได้พลังงานประมาณ 155 kcal นะจะบอกให้

ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ รอยัล 12 เกรน กับสังขยาใบเตย

ต้องบอกก่อนว่าขนมปังก็คือขนมปัง การทานแป้งในปริมาณมากเกินไปเป็นศัตรูกับกับการลดน้ำหนักได้ จึงควรคำนึงถึงปริมาณที่พอเหมาะพอดี ตรวจดูส่วนผสม และคุณค่าทางอาหาร จัดวางให้การทานขนมปังเป็นมื้อก่อนที่จะต้องใช้พลังงาน อย่างก่อนไปออกกำลังกาย หรือมื้อเช้า ก็จะช่วยให้หมดห่วงความอ้วนไปได้ และควรเลือกทานอาหารให้หลากหลาย ครบหมวดหมู่ควบคู่ไปด้วย

Latest