Go to content

นมเปรี้ยว ดีไลท์ สูตรหญ้าหวาน อ่อนหวาน เพราะรัก (สุขภาพ)

กินหวานอย่างพอดีช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้ ดืมหวานแต่ยังได้ประโยชน์จากโพรไบโอติก อิมูลัส กับนมเปรี้ยว ดีไลท์ สูตรหญ้าหวาน น้ำตาล 0.1%

นมเปรี้ยว ดีไลท์ สูตรหญ้าหวาน

จะเป๊ะ จะปัง คนยุคนี้ ต้องดูแลสุขภาพรอบด้าน ทั้ง Active สม่ำเสมอ พักผ่อนอย่างเพียงพอ และที่สำคัญ ต้องกินดีเป็นนิสัย คีย์หลักของความมีสุขภาพที่ดี เริ่มต้นที่กินดี เลือกอาหาร เครื่องดื่มที่มีโภชนาการครบถ้วน ลดเค็ม มัน และหวานอย่างพอเหมาะ

ความหวานที่มากจนเกินไปนั้น เป็นต้นเหตุเพิ่มความสี่ยงในการเกิดโรคร้ายได้มากมาย ทั้งโรคอ้วน เบาหวาน และโรคในกลุ่ม NCDs (โรคไม่ติดต่อเรื่อรัง) ทำให้ความหวานนั้น เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ แถมเทรนด์สุขภาพยุคใหม่ ยังแนะนำให้หวานอย่างพอดี อ่อนหวานได้ จงอ่อนหวาน สำหรับคนติดหวาน การเลือกใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล จากธรรมชาติอย่าง ”หญ้าหวาน” ก็ถือเป็นทางเลือกนึงที่ทำให้ Happy กับความอ่อนหวานได้แบบชิลล์ๆ

อันตรายของโรคเบาหวาน

หวานได้ แต่ต้องไม่มากจนเกินไป

เทรนด์การดูแลสุขภาพด้วยการจำกัดปริมาณความหวาน กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะมีงานวิจัยชิ้นใหม่ๆ มากมาย ที่ชี้ให้เห็นถึงผลกระทบต่อร่างกาย จากการกินหวานเกินพอดี ว่าเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคได้มากมาย ทั้ง โรคอ้วน ความดัน หลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง และ เบาหวาน

จากรายงานสถานการณ์โรคเบาหวานในภาคพื้นแปซิฟิก (Western Pacific) ในปี พ.ศ. 2560 ชี้ว่า ประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคเบาหวานมากถึง 4.4 ล้านคน ขึ้นแท่นเป็นอันดับที่ 4 เป็นรองจาก ประเทศ จีน อินโดนีเซีย และ ญี่ปุ่น เท่านั้น

กำหนดปริมาณความหวานในแต่ละวัน

แต่ละวัน กินหวานมากไปหรือเปล่า

ร่างกายย่อยแป้งให้เป็นน้ำตาล เพื่อให้ร่างกายได้ดูดซึมไปใช้เป็นพลังงาน แต่การเติม น้ำตาล เติมความหวานเพิ่มในอาหาร และเครื่องดื่มมากๆ อาจทำให้ร่างกายต้องใช้ความพยายามมากขึ้น ในการจัดการ ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง ระดับอินซูลินถูกกระตุ้น เพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลให้เลือดให้สมดุล ซึ่งในกระบวนการนี้ อาจทำให้เกิดได้ทั้งอาการอักเสบ และการสะสมของไขมันตามอวัยวะได้มากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ องค์กรด้านสุขภาพอย่าง The American Heart Association จึงมีข้อแนะว่า เราควรลดการเติมหวานเพิ่มในอาหาร เครื่องดื่ม และกำหนดปริมาณการเติมน้ำตาลเพิ่มในอาหารไม่ควรเกิน 6 ช้อนชา สำหรับผู้หญิง และเด็ก และ ไม่ควรเกิน 9 ช้อนชา สำหรับผู้ชาย ผู้ใช้แรงงาน และผู้ที่ต้องการพลังงานสูง เพื่อเป็นการช่วยจำกัดไม่ให้ร่างกายได้รับความหวานจากน้ำตาล มากจนเกินไป

เลือกอาหารหรือนมเปรี้ยวที่มีความหวานน้อยลง

อ่อนหวานได้ง่ายๆ เริ่มต้นสิ่งดี เพื่อสุขภาพ

เมื่อเรารู้แล้วว่า ความหวานที่มากจนเกินไป ไม่เป็นมิตรกับสุขภาพ สำหรับคนที่ติดหวาน กินหวานจนชิน ต้องการบอกลากับความหวานซักที ให้ลองเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดหวาน และอ่อนหวานลงทีละน้อยดังนี้

  • ปรับเวลาอาหาร ไม่อด ไม่ข้ามมื้อ กินจบในมื้อ ไม่กินนอกมื้อ ไม่กินจุบจิบ และเลือกอาหารที่มีโปรตีน และใยอาหารสูง เพื่อช่วยลดความหิว และความอยากอาหาร
  • ลดหวาน อ่อนหวาน อย่างค่อยเป็นค่อยไป อาจใช้วิธีเลือกกิน เลือกสั่งอาหาร และเครื่องดื่มให้ “หวานน้อย” เป็นนิสัย
  • หลีกเลี่ยงการซื้อ การตุนขนม ของหวาน ไว้ใกล้ตัว
  • ดื่มน้ำมากๆ
  • หากหิวมาก ให้เลือกของว่างที่มีประโยชน์ และกินในปริมาณที่พอเหมาะ
เลือกนมเปรี้ยวที่ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล

อ่อนหวานอย่างเข้าใจ หวานน้อยแต่ยังได้ประโยชน์

สำหรับสายสุขภาพ ที่ต้องการคุมปริมาณน้ำตาลเป็นพิเศษ การใช้สารสกัดหญ้าหวาน มาให้ความหวานแทนน้ำตาล ก็เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพ

เนื่องจาก stevioside เป็นสารสกัดทดแทนความหวานที่ได้จากธรรมชาติ (หญ้าหวาน) ให้รสหวานมากกว่าน้ำตาล 200-300 เท่า ในขณะที่ไม่มีพลังงาน และไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือด และระดับอินซูลินสูงขึ้น การปรุงอาหาร และเครื่องดื่มด้วยสารสกัดหญ้าหวาน จึงมีส่วนช่วยให้เราควบคุมความหวานจากการปรุงน้ำตาลเพิ่มในอาหารและเครื่องดื่มลงได้

นมเปรี้ยว ดีไลท์ สูตรหญ้าหวาน  น้ำตาล 0.1% (สีเขียว)

สนับสนุนบทความที่มีประโยชน์โดย

นมเปรี้ยว – โยเกิร์ต ดีไลท์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สุขภาพ

นมเปรี้ยว ดีไลท์ มีโพรไบติก อิมูลัส จุลินทรีย์ที่มีชีวิต เสริมสมดุลให้ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย ไขมัน 0% และไม่มีโคเรสเตอรอล

  • สายสุขภาพ คุมน้ำตาลเป็นพิเศษ : สูตรหญ้าหวาน น้ำตาล 0.1% (สีเขียว)
  • สายอ่อนหวาน แต่เน้นประโยชน์ : สูตรหวานน้อย น้ำตาลน้อยลงจากสูตรปกติ 40% (สีฟ้า)
  • สายไส้ดี ดูแลการขับถ่าย ปรับสมดุลลำไส้ : สูตรเคซีไอ พลัสไฟเบอร์ (สีส้ม)
  • สาย Active หวานได้ ดื่มอร่อย : สูตรออริจินัล (สีแดง)

หาซื้อได้ที่ : ร้านสะดวกซื้อ, Super Market, หนุ่มสาวดีไลท์
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ดัชมิลล์ คอลเซ็นเตอร์ 0-2881-2222

โยเกิร์ต ดีไลท์ มีโพรไบโอติก

ชอบแบบเนียนๆ นุ่มๆ และมีโพรไบโอติก อิมูลัส

ต้องโยเกิร์ต ดีไลท์ ทั้ง 4 รสชาติ อร่อยลงตัว กลมกล่อม ละมุนทุกคำเชื่อสิ!!

  • รสวุ้นมะพร้าว
  • รสผลไม้รวม
  • รสสตรอเบอร์รี
  • รสธรรมชาติ

สำหรับใครที่สนใจ อยากลอง อยากโดน “โยเกิร์ต ดีไลท์” ทั้ง 4 รสชาติ สามารถติดต่อ หาซื้อได้กับ หนุ่ม-สาว ดีไลท์ เท่านั้นนะจ๊ะ

Latest