Go to content

รักสุขภาพ รักษ์โลก กับ Zojirushi Food Jar

ชุดเบนโตะ ต้มจืดผักกาดขาวหมูม้วน กับกระติกอาหารโซจิรูชิ เมนูมื้อสุขภาพ พร้อมสารอาหารครบครัน ยิ่งมีกระติกอาหารโซจิรูชิ (Food Jar) มาเป็นผู้ช่วย ทำให้การนำอาหารมื้อสุขภาพ ไปทานนอกบ้านง่ายขึ้น

กระติกอาหารโซจิรูชิ (Food Jar)

คนรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้เริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น การได้เตรียม และปรุงอาหารไปทานเอง ถือเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ได้รับประทานอาหารที่ดี และมีประโยชน์ ภาชนะสำหรับใส่อาหารจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ เพราะภาชนะที่ดีควรเก็บรักษารสชาติของอาหาร และคงคุณค่าของสารอาหารไว้ ช่วยลดความเสี่ยงต่อสารก่อมะเร็งที่แฝงมากับกล่องโฟม และภาชนะพลาสติกที่ไม่ได้มาตรฐาน ผลิตภัณฑ์หนึ่งที่เข้ากับ lifestyle คนรุ่นใหม่ คือ กระติกอาหารสุญญากาศ ที่สามารถเก็บอุณหภูมิของอาหารได้ทั้งร้อน และเย็น “กระติกอาหารโซจิรูชิ” หรือ ที่เรียกว่า Food Jar น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์นี้ ได้ดีเลยทีเดียว

มาทำความรู้จักกระติกอาหารสุญญากาศกันเถอะ

กระติกอาหารโซจิรูชิ เป็นกระติกอาหารสแตนเลสระบบสุญญากาศ พลาสติกทุกชิ้นของกระติกอาหารโซจิรูชิ (Food Jar) ปลอดภัยในการบรรจุอาหาร (BPA FREE)

กระติกอาหารโซจิรูชิ ใช้ปรุงอาหาร

กระติกอาหารโซจิรูชิ ใช้ปรุงอาหารได้จริงหรือ

กระติกอาหารไม่ใช่หม้อหุงข้าว หรือ หม้อไฟฟ้า แล้วจะใช้ปรุงอาหารสุกได้อย่างไร? ด้วยกลไกการทำงานของระบบสุญญากาศ สามารถทำให้กระติกอาหารโซจิรูชิ ค่อยๆ ตุ๋นอาหาร ให้นุ่มขึ้น สุกมากขึ้น

  • เตรียมข้าวต้มนุ่มๆ ร้อนๆ ได้อย่างง่ายดาย เพียงเติมน้ำเดือดลงไป พร้อมข้าวสวย จากนั้นปิดฝาให้สนิท ความร้อนที่ระอุอยู่ภายใน จะทำให้ข้าวนุ่ม เป็นข้าวต้มได้ในเวลาไม่กี่นาที
  • ทำอาหารประเภทซุป หรือ เมนูประเภทต้มต่างๆ ก็ทำให้นุ่มขึ้นได้ไม่ยาก แค่ปรุงเมนูต้ม หรือซุปที่โปรดปราณ ต้มผักและเนื้อสัตว์ให้สุก แล้วเทใส่ลงไปในกระติกอาหารโซจิรูชิ ปิดฝาให้แน่น ความร้อนภายในจะเป็นตัวช่วยในการตุ๋นอาหาร ทำให้อาหารนุ่ม แถมอุ่นกำลังดี พร้อมทานในเวลา 1 – 2 ชั่วโมง ช่วยให้ประหยัดเวลาและพลังงานในการหุงต้มไปได้เยอะเลยทีเดียว
กระติกอาหารโซจิรูชิใส่ spaghetti

เมื่อถึงเวลารับประทาน จะทานจากกระติกเลยก็สะดวกดี เพราะปากของกระติกอาหารโซจิรูชิ (Food Jar) กว้างพอที่จะทานโดยตรงได้สบายๆ ไม่ต้องหาจานชามมาเทให้ยุ่งยาก เรื่องทำความสะอาดก็ง่าย เพราะกระติกสามารถล้างได้ทั้งตัว (แต่ไม่ควรแช่น้ำทิ้งไว้) ล้างเสร็จก็เช็ดให้แห้ง ช่วยลดการสร้างขยะ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เรียกว่า รักษ์โลก ดีงาม มีความ ECO Friendly

ข้าวต้มใน Zojirushi Food Jar

เห่อของใหม่ โชว์เมนู Bento ต้มจืดหมูม้วน

ด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมขนาดนี้ ก็ถึงเวลาที่จะได้อวดของ และลองสกิลในการทำอาหารกันแล้ว วันนี้ขอนำเสนอมื้ออาหารเพื่อคนลดน้ำหนัก เป็นเมนูคลีนๆ ที่สามารถพกไปทานนอกบ้าน จะทานในรถ ทานที่ทำงาน หิ้วไปทานที่ฟิตเนส ทานหลังออกกำลังกาย หรือพกติดตัวไปทานตามสวนสาธารณะรับอากาศดีๆ ก็ได้ กับเมนูที่ทำง่าย อร่อย อุ่นๆ อุดมด้วยสารอาหาร แต่ให้พลังงานกำลังดี กับ ชุด Bento ต้มจืดหมูม้วน

เครื่องปรุงและส่วนผสม  Bento ต้มจืดหมูม้วน

ส่วนผสมของหมูม้วน

  • หมูสับ 50 กรัม  ให้พลังงาน 157 kcal
  • สันในไก่หั่นเป็นเส้น 30 กรัม  ให้พลังงาน 33 kcal
  • ผักกาดขาว 2 ใบ ให้พลังงาน 4 kcal
  • ต้นหอม 1 ต้น  ให้พลังงาน 5 kcal
  • แครอทซอย 15 กรัม ให้พลังงาน 7 kcal
  • ขิงสดหั่นเป็นแว่น 2 ช้อนชา  ให้พลังงาน 4 kcal
  • เห็ดหอมสดขนาดกลาง 3 ดอก ให้พลังงาน 18 kcal
  • ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา ให้พลังงาน 3 kcal
  • ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา ให้พลังงาน 3 kcal
  • น้ำตาลทรายแดง ¼ ช้อนชา ให้พลังงาน 4 kcal
  • พริกไทยป่น ¼ ช้อนชา ให้พลังงาน 2 kcal

ส่วนผสมข้าวคลุก 4 สี

นำผักทั้งสามอย่าง แครอท ข้าวโพด ถั่วลันเตา มาลวกด้วยน้ำร้อน แช่ไว้ 5 นาที เอาขึ้นสะเด็ดน้ำ แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดผสมรวมกันกับข้าวหุงสุก
ร้อนๆ และซอสปรุงรส คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วแพ็คลงภาชนะบรรจุอาหาร (food container set)

ส่วนของน้ำซุปปลาโอแห้ง

  • ปลาโอแห้ง 1 ซอง ให้พลังงาน 18 kcal
  • น้ำสะอาด

วิธีการทำต้มจืดหมูม้วน

เริ่มจากซอยแครอทให้เป็นเส้น และ หั่นเห็ดหอมสดเป็นเต๋าเล็กๆ เตรียมส่วนผสมของไส้หมูม้วน นำหมูสับผสมกับ เห็ดหอม ¾ ส่วน จากนั้นปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส น้ำตาล พริกไทย คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วพักไว้ นำผักกาดขาวและต้นหอมใส่ในถ้วยแล้วเทน้ำร้อนลงไป เพื่อทำให้ใบผักกาดขาวนิ่ม และห่อง่ายขึ้น (ขั้นตอนนี้ใครจะนำเข้าไมโครเวฟ 2 นาทีก็ได้) นำขึ้นสะเด็ดน้ำใช้มีดตัดแกนตรงกลางออก แล้วแบ่งใบผักกาดขาวออกเป็น 2 ส่วน จากผักกาดขาวใบใหญ่ 1 ใบ จะทำหมูม้วนได้ 2 ชิ้น แล้วมาเริ่มม้วนหมูได้เลย

นำใบผักกาดขาวที่ตัดแต่งแล้ววางลง นำหมูหมักที่เราเตรียมไว้ แผ่ลงบนใบผักกาดขาวบางๆ นำเนื้อสันในไก่ที่หั่นเป็นเส้นวางลง แล้วจับม้วนเป็นเเท่ง นำต้นหอมมาพันและมัดไว้เพื่อไม่ให้ไส้แตกออกเวลาต้ม ทำจนหมดใบผักกาดขาวที่เตรียมไว้ แล้วไปเตรียมน้ำซุปปลาโอกัน

ส่วนผสมต้นจืดหมูม้วนผักกาดขาว

ส่วนของน้ำซุปปลาโอ จะใช้ปลาโอแผ่นอบแห้ง (สามารถหาซื้อได้ในซุปเปอร์มาร์เก็ต แผนกอาหารต่างประเทศ) วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก นำปลาโอแผ่นอบแห้งใส่ลงในหม้อ เติมน้ำลงไป 1 ถ้วยครึ่ง ต้มจนเดือด ในขั้นตอนนี้ใครจะเติมสาหร่ายลงไปเพิ่มก็ได้ น้ำซุปของเราก็จะมีกลิ่นที่หอมชวนรับประทานมากขึ้นไปอีก จากนั้นกรองเอากากของปลาโอออก ก็จะได้น้ำซุปกลิ่นหอมๆ มาใช้ทำซุปแล้ว

ไม่รอช้านำน้ำซุปที่ได้ขึ้นตั้งไฟรอจนเดือด ใส่หมูม้วนที่เราเตรียมไว้ลงไป ตามด้วยแครอทซอย เห็ดหอมส่วนที่เหลือ และขิง ลงไป ปรุงรสด้วย ซีอิ้วขาว 1 ช้อนชา ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา และน้ำตาลสักหยิบมือ (เพราะเราไม่ใส่ผงชูรส ให้เติมน้ำตาลไปนิด รสชาติน้ำซุปจะกลมกล่อมขึ้น) รอให้เดือดอีกครั้ง แล้วเทลงกระติกอาหารโซจิรูชิ (Food Jar) โดยระดับน้ำให้ต่ำกว่าคอกระติก 1 cm. จากนั้นปิดฝาให้สนิท

เสร็จสรรพเรื่องต้มจืดหมูม้วนก็หันมาเตรียมผลไม้ จะเป็นสตรอเบอร์รี่ของโปรด หรือผลไม้ที่ชอบอะไรก็ได้ ส่วนนี้จะให้พลังงานราว 40 kcal เตรียมเสร็จ เเพ็คพร้อมข้าว 4 สีที่เตรียมไว้ Bento ต้มจืดหมูม้วนพร้อม เราก็ออกเดินทางแล้ว ซึ่งเจ้าตัวต้มจืดที่เราเตรียมด้วย Food Jar จะใช้เวลาในการอุ่นให้นุ่มแบบช้าๆ ในกระติก ถ้าเตรียมก่อนไปทำงาน เที่ยงๆ ก็พร้อมทาน อุ่นกำลังดี มื้อคลีนๆ แบบนี้จะทานที่ไหนก็ได้ อิ่มแบบเต็มๆ มื้อนี้ให้พลังงานทั้งหมด 508 kcal เท่านั้นนะจ๊ะ

ต้นจืดหมูม้วนผักกาดขาว

สำหรับคนทั่วไปที่เริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพ ลองจัดระเบียบชีวิต หาเวลาสำหรับเตรียมอาหารไปทานเอง ข้อดีคือได้ทานอาหารจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สามารถกำหนดปริมาณอาหารให้พอเหมาะพอดี กับที่ร่างกายต้องการได้ และต้องไม่ลืมที่จะเลือกภาชนะใส่อาหารที่ได้มารตฐาน ปลอดภัย สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากดีต่อสุขภาพแล้ว เรายังช่วยลดการสร้างขยะได้อีกทาง

Latest