Go to content

ยืนงง คิดไม่ออก สมองล้าว่าเหนื่อยไม่ไหว

อาการสมองล้า หรือ Brain Fog เกิดจากความเครียด พักผ่อนน้อย บรรเทาอาการสมองล้าด้วยการปรับพฤติกรรมแล้วเสริมด้วย วิตามิน B complex ที่มีส่วนช่วยบำรุงประสาทและสมอง มองหา วิตามิน B Complex เลือก B-ON จาก Unif

สมองล้าเติม vitamin B หน่อยไหม

อ่อนเพลีย วิงเวียน ไม่สดใส ย้ำคิดย้ำทำ คิดไม่ออก ไม่มีสมาธิ อาการแบบนี้ สมองมันฟ้อง ว่าเหนื่อยไม่ไหว!! อาการสมองล้า สมองเพลีย หรือ Brain Fog อาจเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย ยิ่งลุยงานเยอะ เรียนหนัก เครียดกับชีวิตประจำวันแบบทุกวันนี้ ยิ่งเพิ่มความเสี่ยง ซึ่งอาการสมองอ่อนล้า หากเป็นมาก ก็อาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้ เพราะมีผลต่อความคิด และการตัดสินใจ แถมสมองยังถือเป็นอวัยวะส่วนสำคัญที่ใช้สั่งการ การทำงานของอวัยวะส่วนอื่นๆ ของร่างกายอีกด้วย

พักสมองบ้าง นอนหลับอย่างมีคุณภาพ และเพียงพอ หาเวลาพักผ่อน คลายเครียด และเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ อาหารที่มีวิตามิน B หลากหลาย โดยเฉพาะวิตามิน B1, B2, B3 และ B12 ที่มีส่วนช่วยบำรุงระบบประสาท และสมอง ช่วยให้สมองสดชื่น ลดอาการสมองล้า สมองมัว อ่อนแรง (Brain fog) ลงได้

สาเหตุอาการสมองล้า Brain Fog

Brain Fog อาการสมองล้า ที่ฟ้องว่า สมองเหนื่อยไม่ไหว!

สภาพการใช้ชีวิตประจำวัน ความเครียด เรียนหนัก ควงงานหลายจ๊อบ แถมพักผ่อนน้อย กิจกรรมเหล่านี้ ทำให้สมองถูกใช้งานอย่างหนัก ทำให้เกิดความอ่อนล้า อ่อนเพลีย (Brain Fog) เมื่อสมองบอกเหนื่อยไม่ไหว จึงส่งสัญญาณออกทางร่างกาย จึงเกิดอาการอ่อนเพลีย คิดไม่ออก ไม่สดใส สดชื่น มีอาการย้ำคิด ย้ำทำ ไม่มีสมาธิ และนี่ถือเป็น Notice จากสมองว่า ต้องพักแล้ว!!

วิตามิน B แต่ละชนิดก็จะอยู่ในอาหารที่แตกต่างกัน เช่น ข้าวซ้อมมือ ไข่แดง เนื้อสัตว์ นม แต่ถ้าจะให้ง่ายกว่า และได้วิตามิน B complex ครบถ้วน มองหา B-ON จาก Unif เครื่องดื่มวิตามินบีรวมสูง เสริมประโยชน์ด้วยกาบา สารสกัดจากใบแปะก๊วย และสารสกัดจากรำข้าว น้ำตาลน้อย ดื่มสดชื่น สะดวกง่ายได้รับวิตามินบี B Complex ที่จัดมาให้ครบบีรวมอยู่ในกระป๋องเดียว แบบไม่ต้องตามหาจากหลายแหล่งอาหาร เตรียมร่างกายพร้อม สมองพร้อม รับทุกกิจกรรม ได้ทุกวัน

สมองล้า สมองมัว ต้องพักผ่อน

สมองล้าสมองมัวพักก่อนดีไหม

สาเหตุใหญ่ที่ทำให้เกิดอาการสมองล้า สมองเพลีย มาจากความเครียด วิตกกังวล การทำงานหนัก ไม่มีเวลาพักผ่อน จึงต้องแก้ที่การจัดการชีวิต จัดสรรเวลา วางแผน ทั้งการเรียน การทำงาน ให้เป็นระบบ หาเวลาพัก และพักผ่อนนอนหลับอย่างมีคุณภาพ และเพียงพอ ทำจิตใจให้สดใส สดชื่น สามารถช่วยลด และบรรเทาความเหนื่อยล้าของสมองลงได้

เพิ่มอาหารที่มีวิตามิน B ช่วยบำรุงประสาทและสมอง

รีเฟรชสมอง ด้วยสารอาหาร

นอกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การใช้ชีวิตแล้ว อาหารและโภชนาการยังมีส่วนสำคัญ ที่ช่วยบำรุงระบบประสาท และสมองของเราได้อีกทาง

วิตามินบี เป็นวิตามินที่มีส่วนช่วยบำรุงประสาท และสมองโดยตรง โดยเฉพาะวิตามินบีคอมเพล็กซ์ (วิตามินบีรวม 8 ชนิด) ที่ช่วยรีเฟรชสมองให้สดชื่น สดใส เพิ่มประสิทธิภาพการจดจำ ทำให้สื่อประสาททำงานประสานกันได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีส่วนช่วยลดความเหนื่อยล้า และอาการ Brain fog สมองอ่อนเพลียได้ ซึ่งวิตามินบีรวมทั้ง 8 ชนิดนั้น มีมากในอาหาร จำพวก เมล็ดพืช ถั่ว ธัญพืช จมูกข้าว รำข้าว ใบแปะก๊วย เครื่องใน เนื้อสัตว์ นม และไข่

ดื่มเครื่องดื่มที่มี วิตามินบีรวม

เติมวิตามินบีครบง่ายกว่าเดิมด้วย Vitamin B Complex

อยากเติมวิตามินบีให้ครบ จบทุกบี ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ มีวิตามินB หลายเบอร์ จากหลายแหล่งอาหาร ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากที่กว่าจะตามหาได้จนครบตามปริมาณที่ร่างกายต้องการ วิตามิน B Complex ชนิดเม็ด หรือเครื่องดื่มผสมวิตามิน B Complex จึงถือเป็นทางเลือกนึง ที่สะดวก และง่ายกว่าเดิม

โดยวิตามินชนิดเม็ด และเครื่องดื่มผสมวิตามินเหล่านี้ จะมีการกำหนดปริมาณวิตามิน B แต่ละตัวอย่างเหมาะสม พอดี และเพียงพอกับความต้องการของร่างในแต่ละวัน แถมเดี๋ยวนี้เครื่องดื่มที่ผสมวิตามิน B Complex แบบพร้อมดื่ม ก็มีให้เลือกมากมาย หลากหลายรสชาติ ราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย สามารถหาได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปอีกด้วย

B-ON by Unif เครื่องดื่มผสม vitamin B Complex

สนับสนุนบทความโดย B-ON by Unif บีออน บาย ยูนิฟ

เพราะการกินอาหารให้หลากหลาย และครบ 5 หมู่ เป็นสิ่งจำเป็นต่อ การดูแลสุขภาพสมอง ถ้าวันไหนไม่มีเวลา หาอาหารเสริม หรือ วิตามินบีคอมเพล็กซ์ เป็นตัวช่วยในการบำรุงสมอง ให้ คุณพร้อมได้ทุกวัน ทุกสถานการณ์

เติมวิตามิน บีรวม 8 ชนิด หรือ วิตามิน B Complex ด้วย B-ON เครื่องดื่มวิตามินบีรวม จาก Unif รสชาติอร่อย ดื่มง่าย รีเฟรชสมองให้สดใส พร้อมรับทุกกิจกรรม ได้ทุกวัน

B-on ประกอบไปด้วย 3 สี 3 รสชาติ ได้แก่

  • เปิดโหมดความจำ แม่นทุกความคิด ด้วย EASYDAY สีเหลือง มาพร้อมสารสกัดจากใบแปะก๊วย
  • เปิดโหมดแอ็คทีฟ ลุยทุกภารกิจ ด้วย LIVELYDAY สีแดง มีสารสกัดจากรำข้าว และความสดชื่นจากน้ำมะนาว
  • เปิดโหมด อารมณ์ดี ชิลทุกเวลา ด้วย GOODDAY สีฟ้า มีกาบา

B-ON อร่อย ดื่มง่าย ได้เสริมวิตามิน B Complex ให้สมองได้ทุกวัน หาซื้อได้แล้วที่ 7-Eleven, Lawson108, Jiffy, MaxValu, Tops, Mini Big C และ ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านคุณ

Latest