Go to content

ไม่ได้มีดีแค่หวาน ประโยชน์ของ น้ำผึ้ง กับ Healthy Lifestyle

น้ำผึ้งถือเป็นสุดยอดไอเทมเพื่อสุขภาพ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความหวาน แต่พกพาคุณประโยชน์มากมาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคนี้ต้องใส่ใจสุขภาพเข้าไว้

ประโยชน์ของน้ำผึ้ง

ไลฟ์สไตล์ยุคนี้ต้องใส่สุขภาพ ดูดีทั้งภายนอก และบำรุงให้ดีจากภายใน การใช้ชีวิตแบบ Healthy Lifestyle จึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งการอยู่ และการกิน ปรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับธรรมชาติ แต่งบ้านแบบมีสไตล์ ปลูกต้นไม้ ปลูกผักสวนครัว เลือกกินอาหารดีมีประโยชน์ และเป็นวัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติ

น้ำผึ้งนั้นก็ถือเป็นสุดยอดไอเทมอย่างหนึ่ง ที่ไม่ได้มีดีแค่ความหวาน แต่มาพร้อมประโยชน์มากมาย ใช้ได้ทั้งเรื่องความสวยความงาม ใช้บำรุง และยังสามารถใช้เป็นความหวานทดแทน ที่เพิ่มประโยชน์ให้กับเมนูสุขภาพหลากหลายเมนู ทั้งคาวและหวาน

น้ำผึ้ง จึงเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่ถูกหยิบมาใช้ และได้ชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะของทุกชนชาติ

Healthy lifestyle เทรนด์ดีที่น่าจับตามอง

ไลฟ์สไตล์ยุคนี้ต้องใส่ใจสุขภาพ ดูดีทั้งภายนอก และบำรุงให้ดีจากภายใน การใช้ชีวิตแบบ Healthy Lifestyle จึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการอยู่และการกิน ปรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับธรรมชาติ เลือกกินอาหารดีมีประโยชน์ และเป็นวัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติ ยิ่งตอนนี้ ต้องเจอวิถีใหม่แบบ “New Normal” บ้างต้องทำงาน ต้องเรียน ออนไลน์ ต้องกักตัวอยู่กับบ้าน รูปแบบการใช้ชีวิตแบบ Healthy lifestyle จึงเป็นทางเลือกหนึ่ง ที่ตอบโจทย์เรื่องการดูแลสุขภาพ เพื่อบำรุงร่างกายเสริมเกราะภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติไว้ให้แข็งแรง

นมตราหมีผสมน้ำผึ้งแท้ สูตรไม่มีน้ำตาล

บำบัด บำรุงด้วยธรรมชาติ เสริมเกราะภูมิคุ้มกัน

การใช้ชีวิตแบบ Healthy lifestyle จะเน้นการพึ่งพาธรรมชาติให้มากที่สุด เลือกทานอาหารมีส่วนประกอบจากวัตถุดิบแท้จากธรรมชาติ

น้ำผึ้ง ถือเป็นสุดยอดไอเทมจากธรรมชาติ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความหวาน แต่มาพร้อมประโยชน์มากมาย น้ำผึ้งนั้นมีความหอมหวานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนอกจากการเพิ่มความหวานให้กับอาหารและเครื่องดื่มทั้งเมนูคาวและหวานที่แตกต่างจากน้ำตาลทั่วไปแล้ว น้ำผึ้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย และช่วยบำรุงผิวพรรณอีกด้วย

นอกจากนี้ น้ำผึ้งยังเป็นแหล่งพลังงานแก่ร่างกาย เอนไซม์ในน้ำผึ้งมีประโยชน์ในการช่วยย่อยสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต จึงมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ

น้ำผึ้งชาวยบำรุงได้ทุกสภาพผิว

สวยสดใส ด้วยน้ำผึ้งวัตถุดิบจากธรรมชาติ

หลายคนคุ้นภาพการใช้น้ำผึ้งกับอาหารและเครื่องดื่ม น้ำผึ้งยังถือเป็นหนึ่งในสุดยอดวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงได้ทุกสภาพผิว และนิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน เพราะในน้ำผึ้งประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยลดอาการอักเสบบนผิวหนัง สิว มีส่วนช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้าได้

การดื่มนมที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งช่วยให้นอนหลับดีขึ้น

พักผ่อนสบายๆ นอนหลับให้เต็มที่ ด้วยน้ำผึ้ง

การนอนหลับพักผ่อน ถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญ และส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายส่วนหนึ่งจะถูกสร้างขึ้นขณะที่นอนหลับสนิท นอกจากนี้การพักผ่อน นอนหลับที่ดีอย่างเพียงพอ ก็ทำให้สมองปลอดโปร่ง อารมณ์ดีสดใสตลอดวัน

สำหรับคนที่นอนไม่ค่อยหลับ หรือมีปัญหาเรื่องการนอน ให้ลองปรับสภาพแวดล้อมในห้องนอนให้เหมาะสม รักษาความสะอาด ควบคุมเสียง ปรับแสงสว่าง และปรับพฤติกรรมก่อนเข้านอน เช่น งดดูทีวี เล่นมือถือประมาณ 2-3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน หรือดื่มนมอุ่นๆ ผสมน้ำผึ้งก่อนเข้านอน กรดธรรมชาติที่พบในน้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยให้ผ่อนคลาย บรรเทาปัญหาการนอนไม่หลับ มีการศึกษาวิจัยทางคลินิกที่ถูกตีพิมพ์ลงในวารสาร Clinical Nutrition ESPEN พบว่า การดื่มนมที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง (Milk-honey mixture) ช่วยให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้น

น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา จะให้พลังงานเฉลี่ยนอยู่ที่ 22 kcal

ทดแทนความหวาน จากน้ำผึ้งธรรมชาติ

วิถี Healthy lifestyle สุขภาพดีได้ทุกวันด้วยการเลือกทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ ในปริมาณที่เหมาะสม เลือกทดแทนความหวานด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

น้ำผึ้งก็ถือเป็นความหวานจากธรรมชาติมากคุณค่า ที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในอาหาร และเครื่องดื่ม ไม่เพียงแต่ให้ความหวาน กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ และรสชาติที่กลมกล่อมเท่านั้น แต่น้ำผึ้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระกลุ่มโพลีฟีนอล รวมถึงโปรตีน กรดอะมิโน วิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งปริมาณสารอาหารจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาของน้ำผึ้งว่ามาจากดอกไม้หรือพันธุ์พืชอะไร

น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา จะให้พลังงานอยู่เฉลี่ยที่ 22 kcal คาร์โบไฮเดรต 5.7 กรัม โปรตีน 0.02 กรัม และไขมัน 0 กรัม

นมตราหมียูเอชทีผสมน้ำผึ้งแท้ อีกทางเลือกในแบบ Healthy

นมตราหมียูเอชทีผสมน้ำผึ้งแท้สูตรไม่มีน้ำตาลทราย อีกทางเลือกในแบบ Healthy Lifestyle

คงความเข้มข้นกลมกล่อมรสนมแบบนมตราหมี ผสานประโยชน์ดีๆ และความหอมละมุนจากน้ำผึ้งแท้ นมกล่องนี้ยังมีแคลเซียมสูง ธาตุเหล็กสูง พร้อมทั้งวิตามินและแร่ธาตุสำคัญหลายชนิด ดื่มง่าย อร่อย แถมได้คุณประโยชน์แบบจัดเต็มของน้ำผึ้งแท้

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่กำลังหาทางเลือกในการ enjoy เครื่องดื่มอร่อยๆอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากน้ำผึ้งแท้อยู่

นมตราหมีผสมน้ำผึ้งแท้สูตรใหม่ ไม่มีน้ำตาล

นมตราหมียูเอชทีผสมน้ำผึ้งแท้ สูตรเก่าก็ดี สูตรไม่มีน้ำตาลทราย ก็เริ่ด

อันนี้แถมท้ายว่ายังมีทั้ง 2 สูตร และอร่อยแถมได้คุณประโยชน์ทั้งคู่ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์นมที่ได้รับการรับรอง “สัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ” มีปริมาณน้ำตาล ไขมัน และโซเดียมผ่านเกณฑ์ ชอบแบบไหนลองเลือกซื้อมาลิ้มลองกันได้ หรือถ้ารักทั้งพี่ เสียดายทั้งน้อง ก็จัดมาทั้งคู่ เพราะหากดื่มในปริมาณที่พอดี ไม่ว่าสูตรไหนๆ ก็ไม่ทำให้อ้วน

หาซื้อ นมตราหมีผสมน้ำผึ้งแท้ สูตรไม่มีน้ำตาลทราย ได้แล้วที่ 7-11 ทุกสาขา และสูตรปกติได้ที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไป

References

เรียบเรียง : lovefitt.com

  • “Is It Beneficial to Mix Honey and Milk?” (https://bit.ly/36ysusx)
  • “Sugar substitutes - honey explained” (https://bit.ly/2AdH5NS)
  • “How Applying Honey to Your Face Can Help Your Skin” (https://bit.ly/36yWaGb)
  • “Honey for skin: How to use and side effects” (https://bit.ly/3ccBpBn)
  • “What are the health benefits of raw honey?” (https://bit.ly/2LXUexg)
  • “Health Benefits of Raw Honey” (https://bit.ly/36wrcyp)

Latest