Go to content

ทำบ้านให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย มีอากาศสะอาดบริสุทธิ์ ดูแลอย่างไรให้ปลอดภัยจาก COVID-19

ถึงอยู่บ้านก็วางใจไม่ได้ ทั้งฝุ่นละอองขนาดจิ๋ว ทั้งไวรัสระบาด มารับมือด้วยเทคนิคการดูแลบ้านให้ปลอดเชื้อ กำจัดฝุ่น PM 2.5 และกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในบ้าน

วิธีดูแลบ้านให้มีอากาศบริสุทธิ์และปลอดภัยจาก COVID-19

ในช่วงนี้อยู่บ้านก็ใช่ว่าจะปลอดภัย ไหนจะเชื้อโรค และไวรัสที่ระบาดอย่างหนัก จนไม่รู้ว่า ติดแล้วยัง?

มารับมือกันด้วย How To ดูแลบ้านให้ปลอดเชื้อ ปรับอากาศให้สะอาด สดชื่นด้วยการกำจัด PM2.5 ไวรัส แบคทีเรีย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในบ้าน

บ้านเราสะอาดจริงหรือเปล่า?

ห้อง-บ้านของเรา สะอาดปลอดเชื้อ จริงหรือเปล่า

ห้องต่างๆ ภายในบ้าน ที่เราทำความสะอาดเป็นอย่างดีนั้นอาจไม่ได้สะอาดอย่างที่เราคิด ประเทศไทยอยู่ในเขตที่มีสภาพอากาศ ร้อนและชื้น เชื้อโรค เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย สามารถแพร่กระจาย และเจริญเติบโตได้มากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีฝุ่นที่เกิดขึ้นจากภายในบ้าน ฝุ่นจากเฟอร์นิเจอร์ พรม เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง และฝุ่นจากภายนอกบ้าน ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ละอองเกสรดอกไม้ กลิ่น ควัน และสิ่งน่ากลัวที่เราต้องเผชิญกันอยู่ตอนนี้คือ เชื้อไวรัสที่เรามองไม่เห็น

ระษาความสะอาด ยกการ์ดให้สูง ลดการน้ำเชื้อ COVID-19 กลับบ้าน

ทำร่างกายให้ปลอดภัย ยกการ์ดสูง ลดเสี่ยงนำเชื้อกลับบ้าน

สถานการณ์รอบตัวเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 ยังน่าเป็นห่วง เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อ การป้องกันไวรัส COVID-19 ที่ได้ผล จึงต้องเริ่มต้นที่ตัวเรา

หมั่นดูแล รักษาความสะอาดร่างกาย อาบน้ำสระผมทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน ล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์เป็นประจำทุกครั้งที่สัมผัสสิ่งของ สวมหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธีเมื่อต้องออกนอกบ้าน พบเจอกับผู้คน เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงกิจกรรม หรือสถานที่ ที่มีผู้คนแออัด พลุกพล่าน

นอกจากนี้ การบำรุงร่างกายจากภายในก็สำคัญ เสริมความแข็งแกร่งให้ระบบภูมิคุ้มกัน ด้วยการกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ พักผ่อนอย่างเพียงพอ ออกกำลังกายเป็นประจำ

เช็ดทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ ภายในบ้าน

How to ทำบ้านให้สะอาด ปลอดเชื้อ COVID-19

เมื่อดูแลรักษาความสะอาด ป้องกันตัว และรักษาสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดีแล้ว การดูแลบ้าน และห้องของเรา ให้ปลอดฝุ่นละออง ปลอดกลิ่น ปลอดเชื้อ ก็เป็นอีกวิธีการนึง ที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคได้

หมั่นทำความสะอาด เสื้อผ้า พรม เฟอร์นิเจอร์ ชุดเครื่องนอน เป็นประจำ เช็ด กวาด ถู ทำความสะอาดบริเวณพื้นผิวที่ต้องมีการสัมผัส เช่น โต๊ะ ตู้ เตียง เฟอร์นิเจอร์ จุดสัมผัส มือจับ ลูกบิด สวิตช์ไฟ ราวบันได ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ดูแลรักษาความสะอาดของห้องน้ำ สุขภัณฑ์ ห้องครัว อุปกรณ์ครัว ถ้วย จาน ชาม และจุดอับชื้นต่างๆ ภายใน และภายนอกบ้านเสมอ

เลือกใช้เครื่องปรับอากาศที่ช่วยให้อากาศภายในห้องสะอาดมากยิ่งขึ้น

ดูแลความสะอาดขั้นสุด อากาศในบ้านต้องสะอาด

ร่างกายสะอาด บ้านสะอาดแล้ว อากาศภายในห้อง ภายในบ้าน ก็ต้องสะอาดด้วยเช่นกัน

หมั่นเปิดประตูหน้าต่าง ระบายอากาศเพื่อให้ถ่ายเท หรือหากบ้านไหนที่ใช้เครื่องปรับอากาศ ก็ต้องหมั่นทำความสะอาดหน้ากาก แผ่นกรองฝุ่นของเครื่องปรับอากาศเป็นประจำ หรือเดี๋ยวนี้เครื่องปรับอากาศเค้าก็มีเทคโนโลยีดีๆ ที่ช่วยทำให้อากาศภายในห้องสะอาดมากขึ้น ช่วยยับยั้งกลิ่น ฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ สารก่อภูมิแพ้ต่างๆ แถมยังช่วยยับยั้งแบคทีเรียและไวรัส*ได้อีกด้วย

เทคโนโลยี nanoe™ X ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและไวรัส

เทคโนโลยี nanoe™ X ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและไวรัส

nanoe™ X คืออนุภาคน้ำขนาดเล็กระดับนาโน เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ถูกคิดค้นโดยพานาโซนิค ได้การรับรองจาก Texcell** ว่าสามารถยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ SARS-CoV-2 ได้มากกว่า 99.99%* สาเหตุของโรค COVID-19 ที่เกาะอยู่บนพื้นผิวได้

พร้อมทั้งสามารถช่วยยับยั้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ เกสรดอกไม้ ฝุ่นละออง สารก่อภูมิแพ้ต่างๆ ช่วยยับยั้งการทำงานของเชื้อรา และไวรัสที่เกาะแน่น บนพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์ เส้นใย เนื้อผ้าบุเฟอร์นิเจอร์

นอกจากนี้ อนุภาคน้ำขนาดนาโนที่มีจำนวนโมเลกุลมากมาย ยังช่วยให้ห้องมีความชุ่มชื้นที่พอเหมาะ อากาศไม่แห้ง เป็นการช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและเส้นผม ได้อีกด้วย

nanoe™ X เป็นเทคโนโลยีถูกใช้อย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น รถไฟ รถยนต์ โรงแรม และโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

*ไวรัส SARS-CoV-2 เป็นสาเหตุของโรค Covid-19
**Texcell เป็นองค์กรวิจัยระดับโลกที่เชี่ยวชาญในการทดสอบไวรัส
การกวาดล้างไวรัส การสร้างภูมิคุ้มกันและการวิจัยและพัฒนาหรือ GMP เซลล์แบงกิ้งสำหรับโครงการ R&D, GClP, GLP และ GMP ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 30 ปีในสถาบันปาสเตอร์ในปารีส Texcell มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนานในการทดสอบไวรัสด้วยโปรโตคอลที่หลากหลายสำหรับการตรวจหาตัวนำเชื้อโรค

พานาโซนิค จึงได้นำเทคโนโลยี nanoe™ X เข้ามาใส่ไว้ในแอร์

Panasonic nanoe™ X

เพื่อตอบสนองความต้องการ และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ พานาโซนิค จึงได้นำเทคโนโลยี nanoe™ X เข้ามาใส่ไว้ในแอร์และสินค้า จึงมั่นใจได้ว่าแอร์ของพานาโซนิคสามารถยับยั้ง Covid-19 ได้* เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งาน ช่วยสร้างพื้นที่ภายในบ้านสะอาดปลอดภัยให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัว เพื่ออากาศที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี

*ไวรัส SARS-CoV-2 เป็นสาเหตุของโรค Covid-19

Latest