Go to content

อาหารเช้าสำคัญ เลือกอาหารเช้าดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

เลือกอาหารเช้าดี มีชัยไปกว่าครึ่ง เลือกกินเป็นธัญพืชเต็มเมล็ดไม่ขัดสี ที่มีไฟเปอร์สูง เติมคุณค่าด้วย ผลไม้ นม โยเกิร์ต ถั่วต่างๆ ก็ได้มื้อเช้าง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์เต็มๆ แล้ว

เลือกอาหารเช้าดี มีชัยไปกว่าครึ่ง อาหารเช้าเป็นมื้ออาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกาย เป็นขุมพลังงานสำหรับร่างกายเพื่อให้ทำกิจกรรมระหว่างวัน จึงควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์ ให้พลังงานอย่างพอเหมาะ อาหารเช้าที่มีส่วนผสมของธัญพืชเต็มเมล็ดที่ไม่ขัดสี อย่างข้าวโอ๊ต ก็เป็นอีกทางเลือกนึง นอกจากให้พลังงานแล้ว ธัญพืชเต็มเมล็ดเหล่านี้ ยังมีใยอาหาร ที่ช่วยให้อยู่ท้อง และอิ่มได้นานขึ้น

มื้อเช้าสำคัญแค่ไหน

อาหารเช้า ถือเป็นอาหารมื้อแรกหลังจากที่ร่างกายต้องอดอาหาร มาตลอด ทั้งคืน ร่างกายเรานั้นจะใช้พลังงานจากอาหารมื้อเย็นไปกับการขับเคลื่อนระบบอวัยวะภายใน ระบบเลือด การทำงานของหัวใจ และพลังงานส่วนนั้นจะเริ่มลดต่ำลงในช่วงเช้าเมื่อเราตื่นนอน

มื้ออาหารเช้าจึงเป็นพลังงานที่เข้าไปทดแทนพลังงานที่สูญเสียไป และเป็นแหล่งพลังงานสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ กระฉับกระเฉงในการทำงานมากขึ้น  อีกด้วย

เทคนิคการเลือกอาหารเช้าได้ประโยชน์

เมื่อมื้อเช้าสำคัญ ก็ควรเลือกมื้อเช้าที่มีประโยชน์ และกินในปริมาณที่พอเหมาะ เลือกอาหารเช้าที่มีความหลากหลาย สารอาหารครบ 5 หมู่ เลือกกินธัญพืชเต็มเมล็ด ไม่ขัดสี และโปรตีน อย่าง นม ไข่ เนื้อปลา โยเกิร์ต ที่มีส่วนช่วยควบคุมความหิว แล้วเสริมด้วยอาหารที่มีแร่ธาตุ และวิตามิน ผัก ผลไม้ที่มีกากใยสูง

มื้อเช้าแสนดี ที่ได้ประโยชน์จากธัญพืชเต็มเมล็ด

โฮลเกรน หรือ ธัญพืชเต็มเมล็ดไม่ขัดสี เป็นเมล็ดพืชที่ผ่านการกะเทาะเอาเพียงเปลือกนอกออก และยังคงส่วนที่มีประโยชน์ อย่าง จมูก เปลือกหุ้ม  ที่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่างๆไว้

นอกจากนี้ ธัญพืชเต็มเมล็ดไม่ขัดสี ยังเป็นอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (Low Glycemic index) เนื่องจากมีไฟเบอร์สูง ที่ช่วยให้การย่อย และดูดซึมน้ำตาลเป็นพลังงาน เป็นไปอย่างช้าๆ กินแล้วอยู่ท้อง ควบคุมความหิว และความอยากอาหารได้ดีขึ้น

Gold Crunchy Oat Granola ทางเลือกที่ได้ประโยชน์จากธัญพืชเต็มเมล็ด

Nestle Gold Crunchy Oat Granola มีธัญพืชโฮลเกรนเป็นส่วนประกอบหลัก เป็นแหล่งใยอาหารที่มาพร้อม แคลเซียมและธาตุเหล็ก ได้รับการการันตี คุณภาพ ด้วยเครื่องหมาย “ทางเลือกสุขภาพ” และเป็นสินค้าซีเรียลแรกที่ได้รับเครื่องหมายนี้

อร่อย เต็มประโยชน์ สไตล์ Gold Crunchy Oat Granola

เติมความอร่อยง่ายๆ พร้อมคุณค่าด้วยนม โยเกิร์ต หรือ นมอัลมอนด์ และเพิ่มถั่ว และผลไม้ต่างๆ ตามชอบก็ได้มื้อเช้าที่กรอบอร่อยได้ประโยชน์พร้อมเสิร์ฟแล้ว

Latest