Go to content

ประสบการณ์การลดน้ำหนักของคุณกวาง ลด 14 กก.ใน 4 เดือน

ประการณ์การลดน้ำหนักของคุณกวางสมารถลดได้ 14 กิโลกรัม ภายใน 4 เดือน ด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร วิธีการลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ อาจต้องใช้เวลาแต่ยั่งยืนกว่า และได้ผลดีกว่าในระยะยาว

before-after-kwang

คุณกวางสาวสวยอีกคนที่เลือกการลดน้ำหนักที่ถูกวิธี โดยการคุมอาหารและการออกกำลังกาย คุณกวางเล่าถึงประสบการณ์การลดน้ำหนักของเธอให้ฟังว่า

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวเองก่อนเลยค่ะ ชื่อ กวางนะค่ะ ปัจจุบันอายุ 24 ปี
น้ำหนัก 66.0 กิโลกรัม ส่วนสูง 166 เซนติเมตร

อดีตกับความอ้วน

ก่อนเริ่มลดน้ำหนักตัวอยู่ที่ 80.3 กิโลกรัม โดยก่อนหน้านั้นก็หาวิธีลดมาเรื่อยๆ ทั้งทานยา ทั้งอดข้าว แต่ไม่เคยหันมาออกกำลังกายเลยแม้แต่นิดเดียว น้ำหนักตัวก็ขึ้นๆ ลงๆ อยู่เรื่อยๆ และช่วงหลังพอน้ำหนักมันขึ้นแล้วขึ้นเลยและไม่ลงอีก หลายๆคนเริ่มทักว่าทำไมอ้วนขนาดนี้? อ้วนขึ้นนะ! กินเยอะไปสิท่า! ออกกำลังกายบ้างนะ! พอเจอหลายๆเสียงเริ่มรับไม่ไหว ก็เลยขอความช่วยเหลือจากแฟน เพราะแฟนออกกำลัง(เล่นเวท) อยู่แล้ว กวางจึงเริ่มจริงจรังกับการออกกำลังกายและควบคุมอาหารตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2557 จนปัจจุบันนี้ผ่านมา 4 เดือนกว่าแล้ว

วิธีการที่ถูกต้องช่วยลดน้ำหนักได้

กวางเริ่มออกกำลังกายด้วยวิธี Body Weight อยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นเริ่มเล่น Weight Training โดยปรับระดับความหนักขึ้นเรื่อยๆ
เมื่อเล่นเวทเสร็จก็จะ คาร์ดิโอ ประมาณ 30-40 นาที ซึ่งวิธีที่กวางจะเลือกในการ คาร์ดิโอ คือการเดินเร็ว และปั่นจักรยาน และจะยืดกล้ามเนื้อบ้างเล็กน้อย แต่ไม่บ่อย สำหรับตารางการออกกำลังกาย กวางใช้เวลาในการออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์ โดยในช่วง 2 เดือนแรก น้ำลงไปเร็วมาก หายไปถึง 9 กิโลกรัม และหลังจากนั้นจึงค่อยๆลงมาเรื่อย แต่สัดส่วน เช่น ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง ลดลงมาเรื่อยๆเช่นกัน สามารถเป็นผลได้แบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

ออกกำลังกายอย่างเดียวไม่เพียงพอ การควบคุมอาหารก็สำคัญ

กวางไม่ได้เพียงแต่ออกกำลังกายอย่างเดียวนะคะ กวางควบคุมอาหารด้วยโดยในหนึ่งวันจะตั้งเป้าหมายให้ตัวเองทานตามแคลอรี่ที่กำหนดไว้
กวางแบ่งเป็น 4 มื้อ เช้า เที่ยง ก่อนเวท หลังเวท ถ้ามื้อหลักทานแล้วแคลอรี่ที่ต้องการยังไม่ครบ ก็จะเติมพวกขนมปัง ผลไม้ ของหวานนิดๆหน่อยๆ ขนมจุกจิกก็แอบทานแอบนอกลู่นอกทางบ้าง แต่ใน1วัน จะทานไม่เกินแคลอรี่ที่กำหนด นอกจากนี้ยังเน้นการทานโปรตีนได้ตามปริมาณที่ร่างกายต้องการกับร่างกายต้องการ และทางเลือกที่จะควบคุมอาหารได้ดีที่สุดคือ การทำอาหารทานเองซึ่งสบายใจกว่า และส่วนมากก็เลือกทำเองตลอดค่ะ

ปัจุบันนี้ออกกำลังกายอยู่เรื่อยๆ กวางตั้งเป้าไว้ให้น้ำหนักเหลือประมาณ 58 กิโลกรัม และจะทำให้ร่างกายเห็นกล้ามเนื้อชัดๆ แบบพอให้มีกล้ามเนื้อบ้างค่ะ

ทางทีมงานขอแสดงความยินดีและชื่นชมในวิธีการที่ถูกต้องของคุณกวางด้วยค่ะ เมื่อเราตั้งใจผลความตั้งใจก็เด่นชัด ลดน้ำหนักด้วยวิธีการธรรมชาติลดได้จริงแต่ต้องใช้เวลา การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและความอดทนค่ะ ขอบคุณกวางที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักกับทาง lovefitt นะคะ หากใครต้องการร่วมแบ่งบันและแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักของคุณเพื่อเป็นแรงบันดาลใจแก่คนอื่นๆ สามารถส่งเรื่องราวมาได้ที่ Inboxของlovefitt fanpage หรือส่ง email มาที่ lovefittpage@gmail.com ได้เลยค่ะ

Credit: คุณกวาง

Latest