Go to content

คุณผึ้งลดน้ำหนัก 30 กก.ภายใน 7 เดือน โดยการออกกำลังกายที่บ้าน

คุณผึ้ง ลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหารและออกกำลังกายตามคลิปวีดิโอในยูทูป และการเล่นฮูล่าฮูปประกอบเพลงอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ลดน้ำหนักได้ 30 กิโลกรัม ภายใน 7 เดือน

การลดน้ำหนักให้สำเร็จไม่จำเป็นต้องไปออกกำลังกายข้างนอกเท่านั้น อย่าปล่อยให้เราสร้างข้ออ้างเรื่องเวลา ทำให้การลดน้ำหนักของเราไม่สำเร็จ คุณผึ้งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่ลงมือทำอย่างจริงจังและสม่ำเสมอ โดยเจียดเวลาเล็กน้อยต่อวัน ออกกำลังกายง่ายๆตามคลิปวีดีโอต่างๆตามกำลังของตัวเอง และดูแลโภชนาการควบคู่ไปด้วย ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 30 กก. ภายใน 7 เดือน คุณผึ้งเล่าให้ทาง LOVEFITT ฟังว่า

สวัสดีค่ะ ปกติติดตามอ่านในเวปไซต์ เพิ่งมากดไลท์เพจ ขอขอบคุณสำหรับสาระความรู้ที่แอดมินคัดสรรมาให้อ่าน เริ่มอ่านตั้งแต่ก่อนลดน้ำหนัก จนปัจจุบันผ่านไป 7 เดือน น้ำหนักหายไป 30 กิโลกรัม การลดน้ำหนักแบบมีความรู้ช่วยได้มากเลยค่ะ ทำให้การลดน้ำหนักมันไปยากอย่างที่คิดเลย

ยิ่งระยะหลังโดนทักเยอะมากว่าป่วยรึเปล่าถึงผอมลง ตอนแรกไม่คิดอะไรพอเจอทักบ่อยเข้าเลยเครียดว่าจริงๆเราไม่ได้ผอมเพราะลดน้ำหนักแต่เป็นเพราะเราป่วย เลยรอให้ตรวจสุขภาพประจำปีของปีนี้ออกมาก่อน ถึงมั่นใจว่าเราผอมเพราะลดน้ำหนัก ผลออกมาดีใจมากค่ะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น อายุร่างกายเท่ากับคนอายุ 28 ปี ซึ่งดีเกินจริง เทียบกับอายุร่างกายจากผลตรวจเมื่อปีที่แล้วเท่ากับคนอายุ 54 ปีและสมถรรภาพโดยรวมของร่างกายอยู่ในภาวะโรคอ้วน

แรงบันดาลใจ

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงกระแส T25 กำลังมาแรง เห็นเพื่อนๆเต้นเลยเต้นตามแต่ด้วยน้ำหนักที่มากเกินเลยทำให้ออกได้ไม่เต็มที่แต่รู้สึกดีที่เหงื่อออก เลยลองค้นหาข้อมูลเต้นแอโรบิคในยูทูป เอาแบบที่เราไหว และเต้นตาม ประกอบศึกษาหาข้อมูลเลยทำให้รู้ว่า เราเต้นเหนื่อยแทบตายเพิ่งเผาผลาญไป 200-300 กิโลแคลลอรี่ ก็เลยเกิดความรู้สึกว่าเราต้องศึกษาข้อมูลเรื่องอาหาร ละได้ศึกษาจาก www.lovefitt.com

อุปสรรคระหว่างลดน้ำหนัก

ช่วงแรกๆ คือ ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตหมดทุกอย่าง เพราะก่อนหน้านี้เป็นคนที่พฤติกรรมการกินเลวร้ายมาก ตัวอย่าง จากกาแฟคาราเมลเปลี่ยนเป็นอเมริกาโน่ หรือ กาแฟผงไม่ใส่น้ำตาล อาหารจากทอดๆมันๆก็เปลี่ยนเป็นยำๆ ต้ม นึ่ง ย่าง เริ่มหัดกินผักผลไม้ ของว่างจากเมื่อก่อนเป็นขนมเค้กก็เปลี่ยนเป็นผลไม้ อยากเคี้ยวอะไรกรอบๆจากขนมถุงก็เปลี่ยนเป็นถั่วอบ ทาโร่อบ คือ คุมของกินแต่ไม่อด เพราะพื้นฐานเป็นโรคกระเพาะเลยคิดว่าถ้าเราอดจนป่วย การลดน้ำหนักของเราจะต้องสะดุดลง

ความเข้าใจผิดทำให้การลดน้ำหนักเกิดปัญหา

ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการใส่ชุดเซาว์น่าสูท(ชุดยางที่นักมวยใช้ใส่เพื่อรีดน้ำหนัก) เพราะคิดว่าเหงื่อออกเยอะๆจะช่วยทำให้น้ำหนักลดเร็วขึ้น จนทำให้เกือบเป็นลมขณะออกกำลังกาย

สำหรับการออกกำลังกายจะเลือกที่เราชอบและเหมาะสมกับสภาพร่างกาย อันนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญหากเราน้ำหนักตัวเยอะเกินมาตรฐานมากๆ แล้วไปออกกำลังกายที่กระแทกข้อต่อหนักๆ เช่น วิ่ง กระโดดเชือก ร่างกายเราก็จะบาดเจ็บ การลดก็จะต้องหยุดชะงักลง เราควรหากิจกรรมที่เหมาะสมและหลากหลายเพื่อป้องกันการเบื่อ ส่วนตัวที่เลือกใช้ คือการเต้นแอโรบิคตามในยูทูปเพราะเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ และเล่นฮูลาฮูปประกอบกับเพลงสนุกๆที่ชื่นชอบ

ดังนั้นส่วนตัวจึงคิดว่า การลดน้ำหนักนอกจากอาศัยใจแล้ว ความรู้ที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญมากที่ทำให้เราทำสำเร็จ ซึ่งwww.lovefitt.com คือข้อมูลอย่างดีทั้งในเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย

ทางทีมงาน LOVEFITT ขอแสดงความยินดีและชื่นชมคุณผึ้งค่ะที่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลับมามีสุขภาพที่ดีและมีรูปร่างที่ดีได้ และต้องขอขอบคุณที่มาร่วแชร์ประสบการณ์วิธีการลดน้ำหนักที่มีประโยชน์แก่ผู้อ่านท่านอื่นๆนะคะ

 

เรียบเรียง: lovefitt

Latest